Triệu tập nam thanh niên tung tin đồn 24 người bị điện giật tử vong ở Hà Nội

Hà Kim| 09/06/2019 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên lên tầng cao của một tòa chung cư đang xây dựng sau đó quay video và tung tin thất thiệt rằng một dự án xảy ra sự cố điện giật làm 24 người tử vong trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Sáng 9/6, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệu tập Trần Văn Thước (SN 1997, quê Nghệ An) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Triệu tập nam thanh niên tung tin đồn 24 người bị điện giật tử vong ở Hà Nội

Trần Văn Thước tại cơ quan công an (Ảnh: Tiền Phong)

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một dự án chung cư đang xây dựng tại địa bàn huyện Gia Lâm xảy ra sự cố điện giật làm 24 người tử vong gây hoang mang dư luận.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Gia Lâm đã ngay lập tức xác định không có sự việc như trên xảy ra, việc 24 người chết trong khi lao động là thông tin thất thiệt.

Qua điều tra công an xác minh, người tung tin sai sự thật là Trần Văn Thước, hiện đang là công nhân xây dựng của một dự án trên địa bàn huyện.

Theo đó, khoảng hơn khoảng hơn 11h ngày 8/6, Thước đã lên tầng cao của tòa chung cư nơi mình làm quay hình ảnh xung quanh rồi tung tin ở dự án mới xảy ra sự cố điện giật khiến 24 người tử vong và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi bị triệu tập, tại cơ quan công an, bước đầu Thước khai nhận thông tin đăng tải lên mạng do được nghe từ người khác. Cơ quan công an đã yêu cầu Thước gỡ bỏ nội dung và lập hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập nam thanh niên tung tin đồn 24 người bị điện giật tử vong ở Hà Nội