Triệu tập 2 đối tượng thu mua sổ BHXH để trục lợi

Văn Hoàng| 13/04/2020 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng xác định, Kiều và Việt lập tài khoản facebook mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội thu mua sổ bảo hiểm của người lao động mất việc do dịch bệnh Covid-19 nhằm trục lợi bất chính.

Ngày 13/4, tin từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an (Cục A05) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an Bình Dương và TP.HCM triệu tập 2 đối tượng gồm Ngô Thị Thúy Kiều và chồng là Lê Quốc Việt (cùng sinh năm 1990, quê Bình Định) để điều tra, làm rõ hành vi mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội của công nhân mất việc do dịch bệnh COVID-19.

Triệu tập 2 đối tượng thu mua sổ BHXH để trục lợi

Ngô Thị Thúy Kiều và chồng là Lê Quốc Việt.

Cơ quan chức năng xác định, trước đó vợ chồng Kiều đã lập fanfage Facebook giả mạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương để thu mua sổ bảo hiểm của người lao động mất việc do dịch bệnh. Ngoài trang "Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương", cặp đôi này còn lập hàng loạt tài khoản khác để giao dịch như: "Thu mua bảo hiểm xã hội giá cao", "Thu mua bảo hiểm xã hội"…

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ hàng chục sổ bảo hiểm xã hội của công nhân và nhiều tài liệu liên quan khác.

Theo thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục A05, Bộ Công an: “Người lao động cần hiểu rõ giá trị sổ BHXH đối với mỗi cá nhân, thứ 2 là phải hiểu rõ quy định về việc sử dụng BHXH. Ngoài ra, hành vi mua bán sổ BHXH là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.

Nhằm ngăn chặn và xử lý triệt để thực trạng trên, thời gian tới Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sẽ phối hợp với các Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân và xử lý nghiêm người mua gom sổ bảo hiểm xã hội để trục lợi, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như uy tín của lực lượng chức năng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập 2 đối tượng thu mua sổ BHXH để trục lợi