Triệt phá đường dây làm giả vé tàu tết để hưởng chênh lệch

Tuyết Nhung(TH)| 14/12/2016 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết, đơn vị đang tiến hành tạm giữ 3 đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác có liên quan đến đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo điều tra ban đầu, Công an P.9, Q.3 nhận được trình báo của chị N.T.D (SN 1981, quê Hà Nội) có mua vé từ Tp HCM về quê ăn tết cho cả gia đình. Trong đơn chị T.D nêu rõ, vào ngày 11/12 chị đến một đại lý vé bán máy bay nằm trên đường Nguyễn Phúc Nguyên (P.9, Q.3) để mua vé.

Tại đây chị mua bốn vé tàu khứ hồi tuyến Sài Gòn đến Hà Nội, đi từ ngày 24-1-2017. Sau khi cung cấp thông tin về lộ trình chị được một nhân viên đại lý cho biết giá vé tổng cộng hết 6,2 triệu đồng và yêu cầu đặt cọc trước 2 triệu để đặt vé.

Triệt phá đường dây làm giả vé tàu tết để hưởng chênh lệch

Ba đối tượng trong đường dây làm giả vé tàu tết bị bắt giữ tại cơ quan điều tra.

Sau khi giao tiền, chị D. được nhân viên này hứa sẽ nhận được vé vào ngày 12-12. Đúng hẹn, chị D lên đại lý này nhận vé được in trên tờ giấy A4. Thấy có gì đó không ổn, sau khi nhận vé chị D. đi vào ga Sài Gòn nhờ nhân viên kiểm tra thì tá hỏa khi được thông báo đây là vé giả.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày chị D. đã tới Công an P.9, Q.3 trình báo sự việc. Bằng nhiều phương pháp nghiệp vụ đội hình sự, Công an Q.3 đã xác định được 3 đối tượng nằm trong đường dây làm giả vé này.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ ba đối tượng Đoàn Văn Đệ (SN 1965), Nguyễn Văn Phi (SN 1976) và Nguyễn Chí Thiện (SN 1974, cùng ngụ Q.3) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận dùng CMND của người thân để mua vé tàu hợp pháp. Sau đó chúng đem chỉnh sửa thông tin trên vé tàu rồi bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch 200 ngàn đồng/vé.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây làm giả vé tàu tết để hưởng chênh lệch