Triệt phá băng nhóm trộm cướp toàn là con nghiện

Tuyết Nhung(TH)| 16/01/2015 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, Công an TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã bắt giữ nhóm đối tượng do Phạm Công Tâm cầm đầu đã gây ra hàng chục vụ trộm, cướp tài sản tại địa bàn TP. Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Các đối tượng trên gồm: Phạm Công Tâm (29 tuổi) và Nguyễn Thái Hưng (25 tuổi), Trịnh Xuân Mạnh (24 tuổi), Đặng Nguyễn Thái Huy (27 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Dầu Một), Phan Kim Long (18 tuổi, ngụ TP HCM) và Trần Khang Nguyên (18 tuổi, quê Đồng Tháp) đều bị nghiện ma túy và đã gây ra hàng chục vụ trộm, cướp tài sản chỉ trong thời gian ngắn từ đầu tháng 12/2014, trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An (Bình Dương).

Triệt phá băng nhóm trộm cướp toàn là con nghiện

Những hung khí gây án bị cơ quan Công an thu giữ tại nơi ở của các nghi can trên khu phố 7, phường Phú Lợi

Băng nhóm này chỉ bị phát hiện vào khoảng 1h sáng 14/1, khi Huy và Mạnh đang đem một xe máy vừa trộm được đi tiêu thụ, thì bị các trinh sát bắt giữ cùng tang vật.

Khai thác đối tượng cơ quan Công an đã qua khám xét nơi ở của các nghi can tại khu phố 7, phường Phú Lợi và tiếp tục bắt giữ Long và Nguyên; đồng thời, thu giữ hàng chục xe máy cùng 2 balô chứa nhiều điện thoại đã qua sử dụng, nhiều hung khí như dao, mã tấu.

Bước đầu nhóm Tâm khai nhận, tất cả đều là con nghiện nên hàng đêm thường tụ tập đi trộm để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Chúng tổ chức phân công theo dõi các nhà dân, kiốt khóa cửa ngoài, không có người trông, sau đó bẻ khóa, đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra xác định, băng nhóm này đã gây ra 20 vụ trộm trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để đưa băng nhóm tội phạm này ra trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm trộm cướp toàn là con nghiện