Trai làng đánh nhau, 17 đối tượng bị tạm giữ

Trần Sỹ| 03/05/2018 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/5, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) Dương Mah Tiệp đã có văn bản báo cáo sự vụ nhóm thanh niên của hai làng đánh nhau khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương tại xã Ia Khai trên địa bàn huyện.

Theo đó, chỉ vì mâu thuẫn từ trước, ngày 28/4 hai nhóm thanh niên của nhiều làng gồm: làng Tung của xã Ia Nan thuộc huyện Đức Cơ (Gia Lai) và thanh niên làng Dọch Krót, làng Dọc Kuế, làng Bi thuộc xã Ia Krái (Ia Grai) hẹn nhau đến xã Ia Khai để giải quyết.

Hậu quả của màn ẩu đả trong đêm khuya đã cướp đi mạng sống của Ksor Su trú tại làng Yom xã Ia Khai bằng nhiều vết đâm, chém lên người. Bên cạnh đó, một thanh niên khác trú cùng địa chỉ với Su cũng bị đánh phải nhập viện.

Trai làng đánh nhau, 17 đối tượng bị tạm giữ

Văn bản báo cáo của Chủ tịch UBND huyện gửi cho UBND tỉnh Gia Lai và các ban ngành khác.

Sau vụ ẩu đá, đánh nhau loạn xạ, 17 đối tượng đã bị Phòng PC 45 Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ để điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi con em của mình bị đâm chết, gia đình Ksor Su và dân trong làng đã yêu cầu các đối tượng thanh niên làng Dọch Krót phải có trách nhiệm bồi thường 2 tỷ đồng cùng với trâu, bò…để cúng làng theo tục lệ.

Để thực hiện yêu cầu này, khoảng 200 người dân cùng gia đình nạn nhân Su trong ngày 1/5 đã định mang quan tài nạn nhân đến làng Dọch Krót. Lo sợ, gia đình các đối tượng và dân làng Dọch Krót đã cùng nhau huy động 1 tỷ đồng để bồi thường, hỗ trợ tiền mai táng cho gia đình nạn nhân.

Nhận thấy vụ việc có tính chất “nóng”, nên ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện cùng các ban ngành chức năng đã có mặt tại nơi xảy ra sự việc nhằm chỉ đạo, phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ việc. Song song với đó, chính quyền địa phương còn tuyên truyền vận động bà con ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, đồng thời cử cán bộ túc trực 24/24 nhằm kịp thời xử lý các tình huống đột xuất.

Nội vụ vẫn đang được Công an tỉnh Gia Lai điều tra theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trai làng đánh nhau, 17 đối tượng bị tạm giữ