TPHCM: Bắt trùm đòi nợ thuê bằng chiêu “khủng bố”

PV| 30/09/2020 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiếu “Thái Dương” làm Giám đốc công ty thu hồi nợ, thực chất là hoạt động đòi nợ thuê biến tướng, trong nhiều vụ khủng bố để đòi nợ ở TP.HCM có sự tham gia của băng nhóm do Hiếu chỉ đạo.

Ngày 30/9/2020, Phòng Hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Công Hiếu (tự “Hiếu béo”, SN 1984, quê Hải Phòng, ngụ Q.12) là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương (Công ty đòi nợ Thái Dương) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ngoài ra, 4 đàn em khác của đối tượng này gồm: Nguyễn Hoàng Minh (SN 1993, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (SN 1983, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (SN 2001, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (SN 1987, quê Ninh Bình) cũng bị khởi tố, bắt giam với cùng tội danh.

Đây là các đối tượng trong băng nhóm đòi nợ thuê kiểu “khủng bố” con nợ, núp bóng dưới danh nghĩa Công ty đòi nợ Thái Dương do “Hiếu Béo” làm giám đốc. Dù đăng ký trụ sở chính tại đường Hà Huy Giáp (P.Thạnh Lộc, Q.12) nhưng để mở rộng địa bàn hoạt động, Hiếu Béo còn thu nhận thêm nhiều đàn em là dân anh chị ở Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc làm nhân viên để mở thêm chi nhánh ở đường số 32 (P.Tân Phong, Q.7). Đặc biệt, dù công khai điều hành công ty như thế nhưng Hiếu “Thái Dương” được xác định là đối tượng trốn truy nã của Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

TPHCM: Bắt trùm đòi nợ thuê bằng chiêu “khủng bố”

Trùm đòi nợ thuê theo kiểu "khủng bố" Hiếu béo bị bắt giữ

Dù công ty chỉ mới thành lập nhưng “Hiếu Béo” và Công ty đòi nợ Thái Dương đã “nổi danh” với nhiều vụ uy hiếp, khủng bố người dân, doanh nghiệp bằng nhiều thủ đoạn khác nhau để đòi nợ thuê, gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.

Đáng chú ý, khi Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TPHCM ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với Công ty đòi nợ Thái Dương, nhưng “Hiếu Béo” vẫn chỉ đạo đàn em với danh nghĩa của Công ty Thái Dương đi đòi nợ thuê, khủng bố con nợ bằng chất bẩn để uy hiếp.

Sau khi phát hiện, tổ chức băt giữ được một số đối tượng từ băng nhóm này, Công an xác định Hiếu “Thái Dương” có vai trò chủ mưu nên tổ chức truy bắt. Tuy nhiên, Hiếu “Thái Dương” đã kịp thời bỏ trốn.

TPHCM: Bắt trùm đòi nợ thuê bằng chiêu “khủng bố”

Đàn em của Hiếu béo cũng bị bắt giữ

Trước mức độ nguy hiểm của băng nhóm tội phạm do Hiếu “béo” cầm đầu, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM giao Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm hoạt động theo tuyến địa bàn (Đội 4) nhanh chóng vào cuộc phá án.

Hàng chục trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự được tung đi xác minh, truy tìm các manh mối của “Hiếu Béo” cũng như các đồng bọn của hắn. Tuy nhiên, là đối tượng hoạt động lâu năm trong giới anh chị ở TP.HCM nên “Hiếu Béo” tỏ ra rất ma mãnh và vận dụng đủ các chiêu thức để đối phó với sự truy bắt của cơ quan công an.

Biết các đàn em bị bắt, “Hiếu Béo” nhanh chóng rời khỏi những chốn hắn ẩn nấp lâu nay. Để đánh lạc hướng, “Hiếu Béo” còn cho đàn em tung tin đồn bỏ trốn sang Campuchia gây nhiều khó khăn cho việc truy bắt của cơ quan công an.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát Phòng hình sự Công an TP.HCM vẫn nhanh chóng khoanh vùng được nơi hắn đang lẩn trốn. Ngày 16/9/2020, khi “Hiếu Béo” cùng 3 đàn em khác đang ẩn náu trong một khách sạn nằm trên đường Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM) thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của bọn chúng.

TPHCM: Bắt trùm đòi nợ thuê bằng chiêu “khủng bố”

Vụ việc khiến Hiếu béo và đồng bọn sa lưới là khủng bố để đòi nợ chủ quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 ở quận 3

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 10 viên nén và 1 túi nilon chưa chất bột nghi ma túy tổng hợp. Test nhanh các đối tượng cho kết quả “Hiếu béo” cùng 2 đàn em khác dương tính với các chất ma túy. Bước đầu, đối tượng Hiếu khai nhận hành vi chỉ đạo các đàn em dùng chất bẩn và các hành vi mang tính chất “khủng bố” con nợ nhằm uy hiếp để đòi tiền.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM kêu gọi các đối tượng có liên quan đến Công ty đòi nợ Thái Dương và đồng bọn của “Hiếu Béo” nhanh chóng đến trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đề nghị những ai là nạn nhân của Công ty đòi nợ Thái Dương nhanh chóng liên hệ Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự để trình báo nhằm phục vụ công tác điều tra. Mọi thông tin của người tố cáo sẽ được cơ quan công an giữ bí mật và bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân khi bị các đối tượng nhân danh các công ty đòi nợ thuê uy hiếp, “khủng bố” tinh thần cần nhanh chóng trình báo với cơ quan công an để có biện pháp xử lý.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Bắt trùm đòi nợ thuê bằng chiêu “khủng bố”