Tổng giám đốc lừa tiền của khách mang đi sắm “xế hộp”

Đoàn Nga| 19/10/2015 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận tiền “góp vốn” của khách hàng, vị Tổng giám đốc mang đi sắm xế hộp và kinh doanh bất động sản.

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam Đặng Hữu Trung, 35 tuổi (Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư truyền thông và tiếp thị Sài Gòn- Gọi tắt là IMMS Holdings), để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi “Kinh doanh trái phép” của Trung và thuộc cấp.

Theo điều tra ban đầu, dù không được cấp phép hoạt động kinh doanh nhưng công ty của Trung vẫn lập sàn kinh doanh vàng tài khoản. Để kinh doanh sàn vàng trái phép này, Trung “mạnh dạn” bỏ ra 75.000 USD để mua phần mềm quản lý của đối tác nước ngoài và chi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để thuê người duy trì, điều hành hệ thống.

Tổng giám đốc lừa tiền của khách mang đi sắm “xế hộp”

Cơ quan công an khám xét công ty của Trung

Đối với khách hàng muốn tham gia vào sàn vàng của Trung, khách hàng phải nộp tối thiểu 22 triệu đồng và ký hợp đồng hàng hóa tương lai với công ty. Hám lợi nên đã có hơn 3.000 người giao dịch vàng tài khoản với công ty của Trung.

Đến đầu năm 2014,Trung quay sang huy động vốn bằng hình thức hợp tác đầu tư. Để lừa những người nhẹ dạ, Trung ba hoa với họ rằng công ty của anh ta có một "robot thần thánh" có thể tự mua bán vàng, ngoại tệ với thị trường thế giới.

Với các thuật toán được cài đặt, robot luôn giành phần thắng trong các lần giao dịch. Nếu đầu tư tiền, khách hàng sẽ được trả lãi suất 1,7%/tháng. Lóa mắt trước món lợi ảo này, khoảng 500 nạn nhân đã đưa tiền góp vốn cho công ty của Trung, người thấp nhất góp 5.000 USD.

Nhận số tiền góp vốn của các nạn nhân, Trung mang đi trang trải tiền thuê văn phòng, mua ô tô và mua đất đai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng giám đốc lừa tiền của khách mang đi sắm “xế hộp”