Tội phạm và cảnh báo (P.181): Bóp cổ, đâm chết tình cũ còn ra tay cướp tài sản

Hoàng Nguyễn| 26/06/2014 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gặp lại tình cũ, gã trai đã lạnh lùng ra tay đoạt mạng sống của cô gái rồi cướp chiếc xe máy của nạn nhân để bỏ trốn.

Câu chuyện của tấn thảm kịch bắt đầu từ năm 2003. Năm đó, Phạm Tuyết Anh (SN 1983, quê ở TP Phủ Lý, Hà Nam) và Lê Diên Hải (33 tuổi, trú tại xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) là một cặp uyên ương. Tình cảm của họ bắt đầu từ lớp kế toán ở một trung tâm dạy nghề đóng tại thị trấn Xuân Mai.

Sau một thời gian yêu nhau, tình cảm của Hải và Tuyết Anh có phần ngày càng rạn nứt bởi nhiều lí do về hoàn cảnh. Đặc biệt là sau khi ra trường, cô gái có được công việc tại thủ đô Hà Nội. Còn với Hải, hắn vẫn sống lang thang nay đây mai đó, khi thì ở quê nhà ở Phủ Lý; lúc thì hắn lang bạt vào tận TP.HCM kiếm kế sinh nhai.

Trong thời gian đằng đẵng suốt 10 năm trời, dù ở xa nhau nhưng Hải vẫn giữ liên lạc với Tuyết Anh. Tuy nhiên, trái với thái độ nồng nhiệt của Hải, Tuyết Anh vẫn giữ khoảng cách. Khi Hải bàn chuyện cưới xin, cô gái lảng tránh từ chối. Cảm nhận được tình cảm ngày càng xa cách của người yêu, Hải quyết tâm níu kéo.

Rồi Hải cũng có được một công việc ổn định tại TP.HCM, hắn làm kế toán tại một doanh nghiệp. Ngày 6/3/2013, Hải đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội và đến thẳng nhà trọ của Tuyết Anh. Tại đây, Tuyết Anh đồng ý cho Hải ở lại vài ngày. Căn nhà trọ có tới 4 người, gồm cả anh trai và chị dâu của Tuyết Anh.

Hết giờ làm việc buổi sáng ngày 18/3, Hải đi xe máy của Tuyết Anh đến công ty nơi cô làm việc và đón cô gái về nhà để ăn cơm. Ban ngày, vợ chồng người anh trai đi làm xa nên bữa cơm trưa hôm đó chỉ có hai người. Cô gái tội nghiệp không thể ngờ được rằng, đó là bữa cơm cuối cùng trong cuộc đời mình.

Sau khi ăn xong, Hải trực tiếp đặt câu hỏi với Tuyết Anh về lí do càng ngày cô càng xa lánh hắn. Hải cho rằng, cô đã có bạn trai mới nên muốn chia tay. Sau đó giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong cơn tức giận, Hải lao đến bóp cổ bạn gái cho đến khi cô nằm bất động. Chưa dừng lại ở đó, Hải đi vào gian bếp, lấy cây kéo đâm một nhát chí mạng vào ngực cô gái đang nằm bất tỉnh. Phát hiên cô gái đã chết, Hải lấy chăn trùm kín thi thể nạn nhân rồi lục ví bạn gái, lấy đi 700 nghìn đồng. Tiếp đó, Hải lấy chiếc xe máy BKS 90F1 - 8570 của Tuyết Anh chạy thẳng một mạch về thị trấn Xuân Mai.

Tại đây, hắn gửi xe máy vào một bãi gửi xe rồi bắt xe khách đi ngược lên Hòa Bình. Cuối giờ chiều ngày hôm đó, chị dâu của nạn nhân đi làm về, phát hiện em chồng đã chết trong phòng trọ nên tức tốc báo cho cơ quan công an.

giet nguoi yeu cu, giet ban gai, giet nguoi yeu, canh bao toi pham, giet nguoi cuop cua, tin, bao

Chiếc xe máy của nạn nhân

Sau khi có mặt tại hiện trường, qua công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu các mối quan hệ của nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định nghi can chính là Hải và hắn đang lẩn trốn ở nhà người quen tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình).

Một lực lượng trinh sát dày dạn kinh nghiệm hỏa tốc đi Lương Sơn để phối hợp cùng công an sở tại tổ chức truy tìm và bắt giữ tên Hải. Sau nhiều giờ truy lùng, các trinh sát viên phát hiện Hải đang lẩn trốn trên núi đá thuộc địa phận xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Vòng vây được siết chặt và nghi can sát hại dã man người yêu đã bị tóm gọn khi hắn đang có ý định tẩu thoát bằng đường suối. Thời điểm Hải tra tay vào còng là 14h ngày 19/3.

Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận chính tay hắn đã tàn sát người tình trong cơn cuồng nộ, ghen tuông vô cớ. Kể từ lúc bị bắt và di lý về Hà Nội, Hải luôn trong tâm trạng sợ sệt, run rẩy đến độ mất hết tinh thần.

Một điểm làm các trinh sát viên khó hiểu, đó là vì sao một kẻ có học, xuất thân trong gia đình cơ bản, sống trầm lặng như Hải lại có thể ra tay với người mình yêu một cách dã man như vậy?

Trả lời cho mọi hành vi của mình, Hải nói rằng tất cả là vì hắn “quá yêu” Tuyết Anh. Cho dù thế nào, lí do mà hắn đưa ra đều là sự biện hộ. Hành động giết người của Hải cho thấy hắn là kẻ ích kỷ. Ra Hà Nội không có nơi ăn chốn ở, Hải được bạn gái và anh chị cô bố trí chỗ ăn ở. Tuyết Anh còn trực tiếp đưa điện thoại và xe máy của mình cho Hải sử dụng.

Đối với việc Tuyết Anh tỏ thái độ dứt khoát với Hải, đáng lẽ ra, một người như Hải phải tinh tế để nhận ra rằng, cô không thể kéo dài mãi mối quan hệ với một kẻ suốt ngày lông bông, không chịu lo cho tương lai như Hải. Cả Hải và Tuyết Anh đều đã hơn 30 tuổi mà chưa ai lập gia đình. Hải thì không có một cuộc sống ổn định, còn Tuyết Anh, cô là con gái có lứa có thì.

TỘI PHẠM VÀ CẢNH BÁO: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Congly.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.181): Bóp cổ, đâm chết tình cũ còn ra tay cướp tài sản