Tội phạm và cảnh báo (P.173): Cặp đôi teen và âm mưu tàn độc giết cha nuôi cướp tài sản

Hoàng Nguyễn| 29/05/2014 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ham chơi lười lao động, cặp đôi mới chỉ tuổi teen đã lập một kế hoạch vô cùng tàn độc, sát hại ân nhân để cướp lấy tiền ăn chơi.

Năm 2009, Phạm Đức Huy (sinh năm 1992, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quen biết với anh Phạm Đức Thanh (SN 1969, quê Thái Bình), thuê trọ tại xóm 4, thôn Hạ, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm.

Mặc dù quen nhau trên mạng nhưng Huy sớm chiếm được cảm tình của anh Thanh và không lâu sau, anh Thanh đã nhận Huy làm con nuôi. Anh Thanh là Kế toán trưởng công ty xây dựng thuộc một tập đoàn lớn ở Hà Nội, là người có tiền nên không ít lần đã cho Huy tiền để ăn tiêu hàng ngày.

Biết được điều này, Huy liền nảy sinh ý đồ đen tối, phụ lại cả tấm lòng tốt của ân nhân. Liền đó, Huy đã gặp và bàn bạc cùng Bùi Hồng Ngọc (sinh năm 1995 phường Thanh Lương, HBT) và Nguyễn Đức Thái (sinh năm 1991, trú tại Thanh Oai, Hà Nội). Cả ba kẻ ham chơi, biếng làm đã lập nên một kế hoạch giết người cướp tài sản vô cùng tàn độc.

Nghĩ là làm, nhóm của Huy ra chợ mua các thứ cần thiết như búa, dây, băng dính, dao nhọn rồi chọn thời gian và địa điểm thực hiện kế hoạch. Ban đầu, các đối tượng có ý định sẽ ra tay tại nhà trọ anh Thanh, tuy nhiên khu vực nhà trọ này đông người nên kế hoạch phải “tạm hoãn”.

Sáng 29/11/2009, Ngọc và Huy nhắn tin rủ anh Thanh ra đón Huy về nhà chơi như mọi ngày. Khi đến khu vực bãi đất trống thuộc phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), Ngọc gọi điện cho anh Thanh thông báo, Huy đang bị đau bụng và đang ở bãi cỏ gần đường Tôn Thất Thuyết, nhờ anh Thanh ra đón về.

giet cha nuoi, giet nguoi cuop cua, teen giet nguoi, Ha Noi, canh bao toi pham, am muu giet nguoi

Hiện trường vụ giết người là một bãi đất trống (ảnh minh họa)

Đây là một bãi trống không có người trông coi, cỏ lại mọc um tùm nên chúng chọn làm nơi gây án. Không nghi ngờ gì, anh Thanh phóng xe máy đến điểm hẹn. Tới nơi thấy Huy đang nằm ôm bụng, anh Thanh chạy tới đỡ thì bất ngờ, Huy rút con dao trong người đâm một nhát vào mạng sườn trái người bố nuôi. Tiếp đó, Ngọc lấy dây siết cổ nạn nhân cho đến khi anh Thanh không còn cử động.

Sau khi gây án, cả ba điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn thì bị lực lượng CSCĐ tuần tra phát hiện và bắt giữ đưa về cơ quan công an.

Ngày ra tòa, mặc dù hành vi của các bị cáo là rất dã man, giết người với tính chất côn đồ, có âm mưu từ trước; tuy nhiên tại thời điểm gây án, cả Huy và Ngọc đều chưa đủ 18 tuổi. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Huy 18 năm tù giam, Bùi Hồng Ngọc 12 năm tù giam.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Congly.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.173): Cặp đôi teen và âm mưu tàn độc giết cha nuôi cướp tài sản