Tội phạm và cảnh báo (P.172): Tên cướp lang thang và vụ trọng án tại shop thời trang

Hoàng Nguyễn| 22/05/2014 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù mới chỉ hơn 20 tuổi nhưng tên cướp sinh năm 1991 đã gây ra một vụ án mạng kinh hoàng ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Theo hồ sơ của vụ án, Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, tạm trú tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là người đã có vợ. Mặc dù kinh tế gia đình cực kỳ khó khăn nhưng vợ chồng Tùng vẫn sinh 2 đứa con. Sau khi sinh đứa thứ 2, vợ chồng Tùng trở nên túng thiếu hơn, một mình y không đủ sức nuôi cả vợ và con.

Chiều tối ngày 26/10/2008, quá bí bách, Tùng quyết định ra đường đi trộm cắp tài sản để có tiền tiêu. Trong người chỉ vẻn vẹn có hơn 10 nghìn đồng, Tùng rẽ vào một cửa hàng, mua con dao nhọn để thực hiện mục đích đi cướp.

Trên đường lang thang đi tìm “mồi”, khi đến phố Tôn Đức Thắng thì trời đổ mưa. Tùng tạt vào cửa hàng bán quần áo ở số 219D rồi đứng ở cửa tránh mưa. Ngó vào trong, thấy cửa hàng chỉ còn lại một nữ nhân viên, ngoài đường thưa người qua lại, trời lại nhá nhem tối, Tùng nảy sinh ý định đen tối.

Chờ đến lúc thích hợp, Tùng cầm dao xông vào cửa hàng, khống chế chị Lê Thị Thu Trang (20 tuổi, thường trú ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, tạm trú quận Hai Bà Trưng) là nhân viên bán hàng để yêu cầu đưa 300 nghìn đồng. Khi chị Trang nói không có tiền, Tùng nhìn quanh thấy chiếc xe máy Honda đã cắm sẵn chìa khóa. Lập tức, Tùng dùng dao đâm nạn nhân hai lần cho đến chết rồi lên xe máy bỏ trốn.

Sau khi gây án 1 ngày, Tùng trốn về Hải Phòng để tránh sự truy đuổi của cơ quan điều tra. Chiều tối ngày 27/10, qua điện thoại Tùng kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình. Được sự vận động của bố đẻ và vợ, sau 2 ngày lẩn trốn cơ quan công an, đến ngày 28/10, Tùng đã ra đầu thú, khai nhân toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

giet nguoi cuop cua, toi pham vi thanh nien, giet nguoi da man, canh bao toi pham, Ha Noi

Hiện trường nơi xảy ra vụ án (ảnh minh họa)

Tùng khai nhận, ban đầu, y đi mua dao là để trả thù một đối tượng tên Giang vì tên này đã chém Tùng bị thương trước đó. Trên đường đi tìm đối thủ, do gặp mưa nên Tùng đứng trú ở cửa hàng 219D Tôn Đức Thắng. Theo Tùng, lúc này chị Trang là nhân viên bán hàng đã xua đuổi không cho y trú mưa. Khi chị càu nhàu, Tùng tức giận nên đã cầm dao giết người.

Ngày 13/3/2009, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tùng với hai tội danh, Giết người và Cướp tài sản. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Tùng bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất với mức tử hình vì hành vi giết người có tình chất côn đồ, dã man. Tuy nhiên, tại thời điểm gây án, Tùng chưa đủ tuổi thành niên nên mức án tối đa có thể áp dụng cho bị cáo chỉ tới 18 năm tù. Do đó, TAND Hà Nội đã tuyên phạt mức án kịch khung 18 năm tù cho Tùng về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 18 năm.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Congly.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.172): Tên cướp lang thang và vụ trọng án tại shop thời trang