Tội phạm và cảnh báo (P.171): ‘Yêu râu xanh’ thật bước ra từ ‘thế giới ảo’

Hoàng Nguyễn| 17/05/2014 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vài câu làm quen trên mạng xã hội facebook, những cô gái trẻ nhẹ dạ đã sập bẫy của hàng loạt ‘yêu râu xanh’.

10 gã trai trẻ hại đời thiếu nữ quen trên mạng

Trong một lần chat trên mạng, Nguyễn Hữu Diện (trú xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã làm quen với cháu B.L.H (16 tuổi, trú ở phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội).

Tối 17/8/2007, Diện đã cùng Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Văn Thịnh và Nguyễn Văn Thược bàn nhau tìm cách đưa H vào tròng để thỏa mãn thú tính.

Lên mạng đặt lịch hẹn, cả bọn đã dụ được cháu H ra nghĩa trang xóm Thượng (xã Cổ Loa) ép quan hệ tình dục. Trên đường đi, bọn chúng gặp tên Nguyễn Mạnh Hà nên đã rủ thêm tên này nhập nhóm.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, chúng bỏ mặc nạn nhân ở nghĩa trang rồi bỏ đi. Táng tận hơn khi Diện tiếp tục rủ 4 thanh niên khác Đỗ Thành Chung, Nguyễn Văn Ngọc, Lại Duy Định và Nguyễn Tiến Hiệp quay lại nghĩa trang để quan hệ với H.

Ngày hôm sau, cô gái trẻ mới định thần lại được và kể cho bố mẹ nghe toàn bộ sự việc. Ngay lập tức, gia đình H đã trình báo sự việc lên cơ quan công an và 10 tên ‘yêu râu xanh’ đã bị tóm không lâu sau đó.

yeu rau xanh, hiep dam qua mang, hiep dam thieu nu, toi pham hiep dam, hiep dam cuop cua, canh bao toi phamthế giới ảo’" />

10 bị cáo tại tòa

Bé gái 15 tuổi bị bạn trai trên facebook hại đời

Mới quen bạn gái 15 tuổi một thời gian qua mạng xã hội facebook, Đỗ Minh Ngãi (SN 1997, quê tỉnh Quảng Ngãi) đã thường xuyên rủ cô bé đi chơi. Thấy ảnh Phương xinh xắn, Ngãi đã chủ động kết bạn làm quen rồi xin số điện thoại để tiện liên lạc. Sau một thời gian nhắn tin gọi điện tán tỉnh, cô bé mới lớn đã xiêu lòng trước sự quan tâm, thăm hỏi của Ngãi.

Ngày 9/5/2014, sau khi đi làm tại một cơ sở nhôm kính gần nhà về, Ngãi đi “bù khú” với đám bạn bằng một chầu nhậu với chút hơi men chếnh choáng trong người. Lúc này, nhớ đến Phương, Ngãi đã nhắn tin rủ cô bé đi chơi. Thấy đã muộn, lúc đầu Phương từ chối nhưng sau đó Ngãi nài nỉ nên Phương cũng siêu lòng. Cô bé xin phép ba mẹ đi chơi một chút sẽ về.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Ngãi phóng xe máy đến gần nhà Phương rồi chở cô gái đi chơi. Tuy nhiên, sau đó Ngãi chở thẳng bạn gái về nhà ở thôn 9, xã Đăk Cấm (TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và giở trò đồi bại.

Rạng sáng 10/5/2014, một tổ trinh sát ập vào nhà Ngãi trong khi đối tượng đang ngủ ngon lành không hề lo lắng đến việc mình đã gây ra.

Quen qua Facebook, nữ sinh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Qua mạng facebook, ngày 5/5, Phạm Vĩnh Long (25 tuổi, quê Hải Phòng) làm quen với chị H.T.T.M (22 tuổi, sinh viên của một trường cao đẳng tại Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tối cùng ngày, Long rủ chị M. đi chơi thì M. đồng ý. Long chở chị M. đến một bãi đất trống trên đường 3 Tháng 2, TP.Vũng Tàu, dùng dao không chế, yêu cầu M. cởi quần áo và thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Sau đó, Long buộc M. tháo lắc tay, dây chuyền và điện thoại di động rồi lên xe máy bỏ chạy.

Ngày 8/5, Công an TP.Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Phạm Vĩnh Long về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Bị lừa hàng chục ngàn USD vì quen "trai ngoại" qua Facebook

yeu rau xanh, hiep dam qua mang, hiep dam thieu nu, toi pham hiep dam, hiep dam cuop cua, canh bao toi pham

2 đối tượng lừa đảo người nước ngoài tại cơ quan công an

Trước Tết Giáp ngọ 2014, chị V. (26 tuổi, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức) quen một người đàn ông tên A.H mang quốc tịch Ireland, ngụ tại Brazil qua mạng Facebook.

Khoảng giữa tháng 3/2014 A.H nói với chị V. sẽ sang Việt Nam làm ăn và sẽ gởi qua trước két sắt chứa 320 ngàn USD nhờ chị V. giữ dùm.

Sau đó không lâu, một người đàn ông ngoại quốc đến địa chỉ nhà chị V. xưng là nhân viên công ty giao nhận Parcel delivery and courier servicer.LTD và yêu cầu chị V. đóng phí 11 ngàn USD, gồm các khoản: Thuế sân bay, phí bảo hiểm tiền mặt, phí chống rửa tiền mặt tại Việt Nam… vào tài khoản ngân hàng (do D.J cung cấp) để nhận két sắt.

Quá tin tưởng, chị V. làm theo yêu cầu và liên tiếp 3 lần chuyển 11 ngàn USD vào tài khoản các giao dịch ngân hàng do 2 phụ nữ Việt Nam đứng tên. Tối 22/3, D.J thông báo với chị V. là két sắt chứa tiền đã về đến Việt Nam và ngay trong đêm D.J đã chuyển chiếc két sắt đến giao tận nhà chị V ở đường số 9, P.Linh Tây.

Trước khi ra về, D.J còn "tận tình" chỉ chị V. xem bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh cách dùng hoá chất biến giấy thành USD. Ngay hôm sau, khi mở két sắt chị V. chẳng thấy USD mà chỉ toàn là các xấp giấy màu xanh nên đã liên hệ thì D.J cho biết, phải chi thêm 60 ngàn USD mua hoá chất ở đại sứ quán của 2 quốc gia đặt tại Việt Nam.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Congly.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội phạm và cảnh báo (P.171): ‘Yêu râu xanh’ thật bước ra từ ‘thế giới ảo’