"Tình cũ" và "tình mới" hỗn chiến kinh hoàng

Lai Vung (TTĐS)| 08/03/2013 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận hỗn chiến kinh hoàng, máu nhuộm đỏ cả bến sông. Chuyện tưởng chỉ có ở trong những thước phim xã hội đen lại diễn ra ở một vùng quê yên tĩnh.

Hỗn chiến bên bờ sông Mỹ Khánh

Ngày 4/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên đã kết thúc điều tra vụ hỗn chiến dẫn tới chết người vào khoảng 17h ngày 19/2 tại xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên. Hung thủ sau khi gây án đã tìm đến công an địa phương tự thú.

Nguyên nhân dẫn tới cuộc hỗn chiến kinh hoàng khiến có người bỏ mạng liên quan tới chuyện tình cảm. Nhân vật chính là T.T.T.E. (SN 1996) – ngụ xã Mỹ Khánh, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Khuyến, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. 17 tuổi, cô bé mới lớn xinh đẹp khiến nhiều anh chàng nhòm ngó, các nam học sinh trong trường và cả các thanh niên bên ngoài săn đón.

T.E. “bước” vào tình trường khá sớm. Cô bé đã đi qua nhiều mối tình chóng vánh. Có không ít thanh niên mới lớn, chập chững tập tành làm “người đàn ông đích thực” đã phải khổ vì bị T.E. “đá” khỏi trái tim. Trong số những “người tình” đau khổ ấy có Nguyễn Phú Lộc (SN 1994) – cùng ngụ xã Mỹ Khánh. Khoảng một năm trước Lộc và T.E. có mâu thuẫn nên chia tay.

Chàng thanh niên rất buồn, cứ si tình, nghĩ mãi tới người yêu. Còn T.E. sau khi chia tay Lộc được một thời gian cô lại sánh bước bên tình mới. Người yêu mới của T.E. là Nguyễn Hùng Anh (SN 1987) – ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Cô bé tuổi teen vẫn chấp nhận đến với người yêu mặc dù biết anh đã từng có một đời vợ và 1 đứa con 3 tuổi.

Mỗi buổi tan trường, Nguyễn Hùng Anh thường đón người yêu ngay trước cổng trường rồi chạy xe máy cặp kè. Còn T.E. thì thủng thẳng đạp xe để người yêu hộ tống về nhà. Chính sự hí hửng và hạnh phúc rạng ngời của T.E. bên người yêu mới đã khiến cho “người cũ” của cô là Lộc tức bụng.

Nhiều lần Hùng Anh chở em T.E. đi chơi, Lộc liền bám theo sau. Những lần như thế T.E. đều cảnh báo người tình: “Em thấy anh Lộc cứ bám theo mình hoài, thái độ kì lạ lắm, anh cẩn thận coi chừng anh Lộc chặn đường đánh anh ghen”. Như muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông, Hùng Anh trấn an bạn gái: “Không sao đâu. Nó không dám làm gì anh đâu”.

Miệng thì nói vậy, nhưng một lần bất chợt nhìn thấy ánh mắt của Lộc, Hùng Anh trở nên e dè. Sau lần đó, Hùng Anh luôn mang theo con dao găm trong túi mỗi lần đi chơi với T.E.

Con dao, hung khí giết người

Cuối giờ chiều 19/2, Hùng Anh chạy đến trường THPT Nguyễn Khuyến để đưa T.E. về nhà. Hùng Anh chạy xe máy song song với xe đạp của người yêu vừa đi vừa nói chuyện. Bất ngờ, một nhóm thanh niên phóng xe máy với tốc độ cao vượt qua mặt Hùng Anh và T.E. rồi vòng lại, dừng xe ngay giữa đường. Khi đôi tình nhân còn chưa hiểu chuyện gì thì nhóm thanh niên nọ đã chặn đầu xe của Hùng Anh lại. T.E. có phần hoảng hốt nhưng vẫn kịp nhận ra một trong ba thanh niên ấy là Nguyễn Phú Lộc - bạn trai cũ của cô.

Hùng Anh cũng bước xuống xe. T.E. sợ sẽ xảy ra đánh nhau nên kêu Hùng Anh về nhà trước, nhưng anh này không chịu. Hùng Anh nói: “Anh sẽ đưa em về đến nhà, rồi anh sẽ về”. Nghe vậy, ba thanh niên kia liền lao vào đạp đổ chiếc xe máy của Hùng Anh. Rồi cả nhóm xông vào đánh hội đồng khiến Hùng Anh té xuống bờ sông. Cả nhóm thanh niên lao xuống mé sông, kẻ dùng chân dẫm, đạp, đấm đá tơi bời lên ngực lên lưng, bụng của Hùng Anh.

“Một lúc sau, bất chợt anh Hùng Anh từ dưới bờ sông đi lên, vẻ mặt rất đáng sợ. Anh ấy không nói tiếng nào với tôi, mà leo thẳng lên xe chạy đi. Tôi chợt nhìn thấy tay anh ấy dính đầy máu, đang cầm con dao găm. Vừa lúc đó, Lộc và một thanh niên trở lên, Lộc lớn tiếng quát tôi: “Tại em mà ra đó!”. Tôi không hiểu chuyện gì. Khi quay lại phía mé sông thì tôi phát hiện có một thanh niên nổi trên mặt nước, mặt úp xuống, máu đỏ cả bến sông”, T.E. khai với cơ quan điều tra về cuộc hỗn chiến kinh hoàng.

Vì đâu nên nỗi?

Nhìn thấy vẻ mặt của Hùng Anh đằng đằng sát khí với con dao dính đầy máu trên tay, Lộc và tên thanh niên còn lại liền bước thụt lùi lại để nhường đường. Cho tới khi Hùng Anh đi khuất, Lộc mới kêu người thanh niên còn lại xuống mé sông coi thế nào. Nạn nhân đã tử vong. Kẻ xấu số nhanh chóng được xác định là Nguyễn Văn Linh ( SN 1994) – cùng ngụ xã Mỹ Khánh. Linh bị đâm 2 nhát dao ở vùng bụng, bị mất máu quá nhiều lại do mất thăng bằng, ngã xuống sông với tư thế nằm úp mặt Linh đã chết ngay tại chỗ.

Còn Hùng Anh sau khi gây án, y trở lên bờ, lấy xe chạy thẳng về nhà. Trên đường về gần tới nhà, Hùng Anh dừng xe, bước xuống bờ sông cởi chiếc áo dính đầy máu ra giặt và tắm rửa. Về tới nhà, y quăng chiếc áo vào máy giặt, giấu con dao vừa gây án vào làm như không có chuyện gì. Thấy con ngồi bên hiên nhà, mẹ Hùng Anh hỏi đi đâu mà mình mẩy ướt nhẹp. Y trả lời gọn lỏn: “Con vừa mới đánh nhau gây chết người, mẹ đi báo công an giùm”. Như đã biết hậu quả mình gây ra, Hùng Anh vẫn bình thản ngồi tại nhà chờ, không trốn chạy, cho đến khi cơ quan điều tra đến đưa về trụ sở điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Hùng Anh tường thuật lại chuỗi hành động của mình trong vụ án: “Tôi vừa bước xuống xe thì nghe 1 trong số 3 thanh niên kia hét lớn: “Quất (đánh) nó đi!” Tôi bị đánh liên tiếp tới mức té xuống mé sông rất đau nhưng không cách nào chống trả được. Tôi sực nhớ con dao nằm trong túi quần, nên móc ra đâm đại vào một người. Nhát dao trúng vào vùng bụng dưới của thanh niên. Tôi rút dao ra, quơ quơ ý muốn đe dọa cho đối phương sợ, không dám đánh tôi nữa. Nhưng đám thanh niên kia vẫn ngoan cố, tiếp tục xông vào. Trong lúc bị tấn công, tôi vung dao đâm thêm một nhát nữa. “Phụp”, tôi nghe rõ âm thanh của con dao cắm phập vào thân thể của 1 người, nhưng không biết là ai. Đến lúc này thì có 1 tên ngã xuống nước, 2 tên còn lại mới tản ra, tôi mới có cơ hội chạy thoát lên bờ, lấy xe phóng thẳng về nhà”.

Bà Huỳnh Thị Gọn (56 tuổi) – mẹ của Hùng Anh, vẫn như không tin vào tai, vào mắt mình nữa, dù chính bà là người báo công an đến bắt đứa con mình. Trao đổi với chúng tôi, bà khóc lên khóc xuống. Bà nói, trước giờ, con trai bà chưa từng đánh lộn hay lớn tiếng cãi vã với ai. “Nó hiền như cục đất, có dám nói nặng nhẹ gì ai đâu. Vậy mà nay mang án giết người”, bà nói.

Nguyễn Phú Lộc và đối tượng còn lại đã được mời đến cơ quan điều tra để lấy lời  khai, phục vụ công tác điều tra. Qua lời khai của Lộc cho thấy, tuy Lộc là kẻ chủ mưu gây ra vụ ẩu đả, nhưng chỉ muốn dằn mặt “tình địch” thôi, chứ không có ý định giết người hay cố ý gây thương tích nghiên trọng. Lời khai này phù hợp bởi Lộc không hề có chuẩn bị bất kì vật gì làm hung khí để gây chiến.

Ngược lại, Hùng Anh thì đã thủ sẵn dao trong túi quần để phòng thân. Và chính vì vậy, khi bị đánh hội đồng, Hùng Anh đã lấy dao đâm chết Linh. Theo cơ quan điều tra, trước mắt, Nguyễn Phú Lộc và đồng bọn bị xử vi phạm hành chính vì gây rối trật tự công cộng, chứ không truy cứu trách nhiệm hình sự, cũng không bị tạm giữ. Tuy nhiên, 2 đối tượng trên không được đi khỏi nơi cư trú, chờ đến lúc mở phiên tòa sẽ được triệu tập như những người có liên quan để phục vụ cho công tác xét xử sắp tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tình cũ" và "tình mới" hỗn chiến kinh hoàng