Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 6/3

TP(TH)| 06/03/2017 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 6/3: "Nổ" quan hệ rộng, lừa đảo tiền tỷ "chạy" việc; Nổ súng khống chế 2 đối tượng buôn bán ma túy; Bắt giam nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre…

"Nổ" quan hệ rộng, lừa đảo tiền tỷ chạy việc

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 6/3

Nguyễn Thị Kim Liên tại cơ quan điều tra

Công an TP Thái Nguyên đã tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Liên (tức Uyên), 28 tuổi, HKTT tổ 8 phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, chỗ ở hiện nay tổ 2 phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ năm 2013 đến tháng 2-2017, Liên đã đưa ra thông tin bản thân có mối quan hệ rộng, có khả năng xin được việc làm tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nhiều người đã tin và giao tiền cho Liên nhưng Liên không nộp hồ sơ và xin việc cho ai, số tiền nhận được Liên sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định Liên đã chiếm đoạt của 29 bị hại với số tiền là 2,7 tỉ đồng. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Nổ súng khống chế 2 đối tượng buôn bán ma túy

Ngày 5-3, tổ công tác Công an huyện Điện Biên Đông làm nhiệm vụ tại khu vực bản Kéo, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông phát hiện hai đối tượng là Vàng Dua Dà (51 tuổi) và Ly A Cở (23 tuổi) trú tại xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La điều khiển xe máy đi về hướng trung tâm huyện Điện Biên Đông.

Khi tổ công tác áp sát và ra hiệu lệnh dừng xe, bất ngờ các đối tượng nhảy xuống xe và điên cuồng tấn công lại lực lượng Công an. Thấy hành vi của các đối tượng manh động và hết sức liều lĩnh, tổ công tác phải nổ súng để khống chế thì bất ngờ đối tượng Ly A Cở đã lao xuống ta-luy âm (sâu 20m) và bơi qua sông Mã nhằm thoát thân.

Song với tinh thần mưu trí, dũng cảm, không ngại hiểm nguy, các trinh sát đã lao theo và vật lộn, khống chế đối tượng giữa dòng nước dữ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng vây bắt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 4.000 viên ma túy tổng hợp được bọc kỹ trong túi ni lông và giấu trong áo của Vàng Dua Dà cùng một số tang vật có liên quan.

Khởi tố, bắt giam nguyên Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre

Ngày 6-3, Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Văn Ngàn, nguyên Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng Bến Tre (BQLR); Trần Văn Hùng, nguyên Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bến Tre.

Cơ quan điều tra khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Đoàn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bến Tre; Nguyễn Đức Dục và Tiết Kim Chiêu, cán bộ Sở NN-PTNT Bến Tre.

Cả 5 bị can nói trên bị điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”, liên quan đến vụ đốn gần 26 ha rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập mặn, thuộc xã Thạnh Hải (huyện Thạnh Phú).

Án mạng từ việc nhắc tên cha mẹ trên bàn nhậu

Công an tỉnh Hà Nam đang tạm giữ ông Đàm Văn Thanh (54 tuổi, huyện Lý Nhân) về hành vi giết người.

Nhà chức trách thông tin, sáng 3/3, tan buổi đi chợ, ông Thanh vào nhà hàng xóm ngồi chơi, uống rượu cùng anh Kiên và 3 người bạn của chủ nhà. Trên bàn nhậu, ông Thanh nhắc đến tên cha mẹ của anh Kiên khiến người đàn ông này không bằng lòng, to tiếng.

Mâu thuẫn ngày càng lớn khi chuyện tiền nong trước đây của hai người được "bới lại". Anh Kiên móc ví của ông Thanh lấy đi 500.000 đồng. Lo ngại ẩu đả, người xung quanh can ngăn, đuổi ông Thanh ra về. Sẵn hơi men và cơn bực tức chưa được giải tỏa, ông Thanh cầm dao bầu quay lại đâm anh Kiên tử vong. Sau khi gây án, ông Thanh lấy xe bỏ chạy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 6/3