Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/12

TP(TH)| 27/12/2016 17:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/12 gồm những thông tin đáng chú ý: Bị bắt sau 11 năm trốn truy nã; Băng trộm lưu động nhiều tiền án với 18 vụ đột nhập; Truy xét 3 đối tượng ném ném xăng đốt quán nhậu lúc rạng sáng.

Bị bắt sau 11 năm trốn truy nã

Ngày 27-12, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Lê Minh Hiền (63 tuổi, phường Thổ Quan, quận Đống Đa), là đối tượng có quyết định truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức nhận đưa người đi lao động tại nước ngoài.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, mặc dù không nghề nghiệp nhưng từ năm 2005, Lê Minh Hiền tự nhận có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động để thu tiền của những người có nhu cầu.

Thông qua một số người giới thiệu, chị Nguyễn Thị Vy và ông Hoàng Văn Lý (ở Hưng Yên) đã đến gặp Hiền tại số nhà 22C/10 ngõ Chiến Thắng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa. Hiền cam kết làm thủ tục đưa chị Vy và anh Kiên (con trai ông Lý) sang CHLB Đức làm việc, sau đó thu của 2 người tổng số tiền 25.480 Euro. Tuy nhiên nhận tiền xong, Hiền không thực hiện như cam kết, chiếm đoạt tiền rồi bỏ trốn cho đến khi bị bắt giữ.

Băng trộm lưu động nhiều tiền án với 18 vụ đột nhập

Ngày 27-12, Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lò Quang Duy (27 tuổi), Nguyễn Văn Thao (25 tuổi), trú tại xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi), trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo lời khai của các đối tượng, từ giữa năm 2014 đến cuối năm 2016, các đối tượng đã cùng với các đối tượng Lưu Quang Vinh (46 tuổi), trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk Rlấp, Nguyễn Thanh Tùng (còn gọi là Kiểm, 27 tuổi, trú tại phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa), Hồ Vĩnh Sơn (25 tuổi, trú tại phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa) và 1 đối tượng khác (hiện đang bỏ trốn) thực hiện trót lọt 21 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng với tổng số tiền lên đến khoảng trên 1 tỷ đồng.

Truy xét 3 đối tượng ném ném xăng đốt quán nhậu lúc rạng sáng

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/12

Đối tượng ném xăng đốt quán nhậu bị camera ghi lại

Ngày 27-12, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh tiến hành trích xuất camera, lấy lời khai các nhân chứng và tiến hành truy xét 3 đối tượng dùng xăng ném vào quán nhậu trong hẻm 891 trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp rồi đốt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h ngày 26-12, anh Đào Quang Ngọc (31 tuổi, chủ quán nhậu) nhận được tin báo, quán nhậu của anh bị cháy. Anh Ngọc chạy về thì may mắn đám cháy đã được người thân và người dân dập tắt, bên trong hiện trường vụ cháy vẫn còn nồng nặc mùi xăng.

Tiến hành kiểm tra camera anh Ngọc phát hiện 3 đối tượng đi trên một xe gắn máy dừng trước quán nhậu của anh. Cả 3 đối tượng đội MBH và che khẩu trang. Khám nghiệm hiện trường, Công an quận Gò Vấp con phát hiện một số khu vực nhà anh Ngọc bị ném đá gây hư hỏng.

Thuê sinh viên giao hàng với giá cao để chiếm đoạt tài sản

Ngày 27/12, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố Trần Văn Tuấn (SN 1984) và Nguyễn Vũ Huy (SN 1985) cùng trú tại Hà Nội, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cơ quan chức năng nhận được trình báo của nhiều nạn nhân, chủ yếu là các sinh viên trên địa bàn, về việc bị một người đàn ông thuê ship hàng (giao hàng) rồi lừa đảo chiếm đoạt điện thoại và các tài sản có giá trị.

Nhận được trình báo, cơ quan điều tra Công an TP Vinh lập tức vào cuộc làm rõ, đến cuối tháng 12, cảnh sát đã bắt Tuấn và đồng phạm là Nguyễn Vũ Huy. Tuấn thừa nhận là chủ mưu các vụ lừa đảo, còn Huy đóng vai khách chờ hàng chỉ việc nghe điện thoại. Với chiêu trò lừa đảo tinh vi này, đã có khoảng 20 trường hợp bị các đối tượng lừa gạt lấy nhiều tài sản quý giá. Vụ việc đang được điều tra mở rộng

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/12