Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 26/2

PV(TH)| 26/02/2017 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 26/2 gồm những tin: Trói tay chân, bịt miệng người thiểu năng để cướp tài sản; Chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng rồi bỏ trốn 21 năm; U50 vận chuyển thuê 2 bánh heroin....

Trói tay, bịt miệng người thiểu năng để cướp tài sản

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 26/2

Các đối tượng trói tay, bịt miệng cướp tài sản tại cơ quan điều tra

Ngày 26/2, Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết đang tạm giữ 3 thanh niên để làm rõ vụ bắt người trói chân, tay, dán miệng để cướp tài sản gây chấn động tại xã Phước Thuận (H.Tuy Phước).

Trước đó, chiều 23/2, người dân đi thăm mộ gia đình phát hiện ông Trương Quốc Thắng (45 tuổi, ở thôn Liêm Thuận, xã Phước Thuận) bị trói tay chân, miệng bị băng keo bịt kín, tại núi Kỳ Sơn (thuộc thôn Liêm Thuận). Nhận được tin báo, Công an xã Phước Thuận và Công an H.Tuy Phước đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Tiến hành điều tra, Công an phát hiện Châu Xuân Thảo (25 tuổi, ở thôn Liêm Thuận) có biểu hiện kinh tế bất minh nên đã triệu tập để điều tra. Tại cơ quan Công an, Thảo đã khai nhận hành vi phạm tội và khai ra đồng phạm của mình.

Được biết, ông Thắng bị thiểu năng trí tuệ, có biểu hiện tâm lý không bình thường. 

Chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng rồi bỏ trốn 21 năm

Ngày 25/2, Công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Phong Lục, 54 tuổi, quê Hà Tĩnh, sau 21 năm trốn truy nã khi đang ẩn nấp trong một nhà nghỉ.

Thông tin ban đầu, trong thời gian 1995 - 1996, Nguyễn Phong Lục làm nhân viên tại một trung tâm hợp tác đưa người lao động đi nước ngoài tại tỉnh Hà Tĩnh. Lợi dụng vai trò của mình, Lục đã chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của nhiều người, sau đó bỏ trốn.

Ngày 17-6-1996, công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Lục về hành vi “chiếm đoạt tài sản”.

U50 vận chuyển thuê 2 bánh heroin

Ngày 26/2, Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, mới đây đơn vị đã bắt giữ một đối tượng đang tàng trữ trái phép chất ma túy trên xe taxi đang di chuyển từ địa bàn huyện Yên Mỹ đến đường 379 khu vực đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Cơ quan Công an đã làm rõ, đối tượng là Nguyễn Thị Mỹ (47 tuổi, ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ,  huyện Yên Mỹ) và tang vật là 2 bánh heroin có tổng trọng lượng 703,104g.

Ngay sau đó, đối tượng đã bị áp giải về Công an huyện để điều tra làm rõ. Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai số heroin trên là do đối tượng vận chuyển thuê để lấy 2 triệu đồng.

Khởi tố 29 đối tượng tham gia sới bạc “khủng” 1,1 tỷ đồng

Ngày 26/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa ra quyết định khởi tố 29 đối tượng tham gia sới bạc “khủng” có tổng trị giá ước lên đến hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo đó, có 9 đối tượng bị truy tố về hành vi “Tổ chức đánh bạc và gá bạc”, các bị can này đều trú huyện Gia Viễn (Ninh Bình), "cộm cán" có đối tượng Phạm Văn Nam (SN 1987) từng có 2 tiền án về đội đánh bạc. Ngoài ra, 20 đối tượng khác cũng bị truy tố về hành vi “đánh bạc”.

Trước đó, như đã đưa tin ngày 17/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã ập vào nhà Hà Văn Công (SN 1982, trú xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn) và bắt quả tang 39 đối tượng đang sát phạt nhau trên chiếu bạc bằng hình thức xóc đĩa.

Các con bạc bị bắt giữ gồm có 28 con bạc người Ninh Bình, 8 đối tượng người Hà Nam, 2 đối tượng ở Nam Định và 1 đối tượng ở TP. Hà Nội.

Cũng nguồn tin này cho biết, tổng số tiền thu giữ được là hơn 1,1 tỷ đồng cùng các hiện vật khác, gồm: 1 ô tô, 2 xe máy; 3 thanh kiếm các loại cùng nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay tiền đánh bạc, mua bán lô đề.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 26/2