Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 14/5

T.P(TH)| 14/05/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 14/5 gồm những thông tin đáng chú ý: Đối tượng cướp tài sản của lái xe taxi đã sa lưới; “Qúy bà” cuỗm đồ tại 3 shop thời trang trong một ngày; Chủ vũ trường bị bắt sau 3 năm bỏ trốn…

Đối tượng cướp tài sản của lái xe taxi đã sa lưới

Tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã phối hợp Công an quận Hoàng Mai  tổ chức điều tra làm rõ vụ cướp tài sản của lái xe taxi, đồng thời bắt giữ đối tượng gây án là Vũ Quang Huy (44 tuổi, trú tại phố Phù Đổng Thiên Vương, quận Hai Bà Trưng).

Trước đó, đêm 11-5, anh Trần Văn Đ, lái xe taxi hãng Vic nhận được thông tin đến phố Bạch Đằng (Hai Bà Trưng) đón đối tượng Huy. Sau khi lên xe, Huy không nói rõ địa chỉ nơi đến. Khi xe taxi của anh Đ đến trước cửa số nhà 670 Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Huy bất ngờ dùng kéo thủ sẵn trong túi đâm vào mang tai bên phải lái xe gây thương tích, rồi tiếp tục đe dọa và cướp đi hơn 2 triệu đồng của nạn nhân. Gây án xong, Huy tẩu thoát cho đến khi bị bắt giữ.

“Qúy bà” cuỗm đồ tại 3 shop thời trang trong một ngày

Tin nhanh trên Vnexpress, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đang tạm giữ Trần Diệu Hương (32 tuổi, ở quận Long Biên) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Tin cho hay, ngày 12/5, Hương đi xe SH đến một cửa hàng thời trang trên phố Phan Đình Phùng, quận Ba Đình tìm sơ hở trộm cắp tài sản. Lấy trộm được điện thoại, tiền, Hương tiếp tục đến một cửa hàng thời trang ở khu vực Thành Công. Cậy xong cốp xe của một khách hàng, cô ta phóng tới phố Khâm Thiên (quận Đống Đa), vào một cửa hàng bán áo dài, sau ít phút chờ xem vải, Hương ngồi cạnh chiếc túi của một phụ nữ đang lấy số đo và khi đang "mò túi" thì bị chủ tiệm bắt quả tang.

Cảnh sát phát hiện trong túi của Hương có hơn 12 triệu đồng, điện thoại và giấy tờ, tang vật của hai vụ trộm trên.

Chủ vũ trường bị bắt sau 3 năm bỏ trốn

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 14/5

Tùng "Ba Thay" và vợ

Tin từ Công an tỉnh Sóc Trăng ngày cho biết đã di lý Lê Trung Hiếu (32 tuổi, Tùng "Ba Thay") từ tỉnh Lâm Đồng về trụ sở để điều tra vụ án Cho vay nặng lãi và Cưỡng đoạt tài sản, do Mã Hóa Kim (42 tuổi, vợ Hiếu) và đồng phạm thực hiện hơn 3 năm trước.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Kim - Hiếu làm chủ vũ trường tại TP Sóc Trăng. Trong thời gian dài họ cho nhiều người ở thành phố này vay tiền với lãi suất cao (30% mỗi tháng).

Tháng 5/2013, đường dây cho vay nặng lãi do Kim cầm đầu đã bị Cảnh sát triệt phá. Hay tin vợ và các đàn em bị bắt, Hiếu bỏ trốn. Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Kim - Hiếu cho 130 người vay nặng lãi. Trong hơn 3,4 tỷ đồng tiền lãi có gần 1,3 tỷ đồng thuộc lãi suất trong hạn mức tối đa cho phép (11,58%), còn lại trên 2,1 tỷ đồng là lãi vượt hạn mức.

Băng trộm, cướp tuổi teen bị bắt tại nhà nghỉ

Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế)  đang tạm giữ nhóm 12 thanh thiếu niên thường bỏ nhà đi lang thang để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 10-5, Công an TP Huế bất ngờ ập vào nhà nghỉ số 11/227 đường Phạm Văn Đồng (phường Vỹ Dạ, TP Huế) và phát hiện các đối tượng đang ẩn nấp tại nhà nghỉ này, gồm: Trần Huy Hoàng, Nguyễn Quốc Khánh, Bùi Quốc Tiến, Hồ Phương Nam, Trần Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Thị An Nhàn, Nguyễn Thị Diệu Trang, Nguyễn Ngọc Uyển Nhi, Nguyễn Thành Long, Trần Vân, Trần Hoàng Minh Nhật và Trần Đình Hoài Nam (tất cả đều có độ tuổi từ 14 đến 17 tuổi, cùng trú ở TP Huế).

Sau khi được mời về làm việc tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã gây ra 17 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn TP Huế, chiếm đoạt 15 xe mô tô các loại. Ngoài ra, 3 đối tượng gồm Hoàng, Khánh và Nam còn sử dụng xe môtô trộm được làm phương tiện gây ra thêm 3 vụ cướp giật 2 ĐTDĐ iPhone 5, 1 ĐTDĐ Mobell, tiền mặt và một số tài sản khác của người đi đường.

Đến đám tang cạy cốp xe máy trộm đồ

Tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ Phan Hữu Thế (18 tuổi) trú tại xóm 3, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng 13/5, chị Phạm Mỹ Vân (35 tuổi) trú tại xóm 6, xã Nghi Diên đi xe máy Vision mang BKS 37B2-092.21 dự đám tang của một người thân tại xã Nghi Diên. Lợi dụng vào tang gia bối rối của gia đình, đối tượng Thế đã cạy cốp xe để lấy chiếc túi xách trong có 2 triệu đồng tiền mặt, một chiếc đồng hồ đeo tay nữ trang trị giá 2 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã bắt khẩn cấp đối tượng Thế. Tại cơ quan Công an, Phan Hữu Thế khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 14/5