Tiêm thuốc độc kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phuớc vào ngày 17/11

Như Loan| 14/11/2017 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc vào ngày 17/11/2017.

Ngày 14/11, lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước cho biết, hội đồng thi hành án đã quyết định ngày 17/11 sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (quê ở An Giang), kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phuớc bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Theo đó, Nguyễn Hải Dương sẽ được đưa từ trại giam tại tỉnh Bình Phước về địa điểm thi hành án ở Bình Dương để thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc. 

Tiêm thuốc độc kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phuớc vào ngày 17/11

Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án tử hình vào ngày 17/11

Lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước cho biết thêm, đồng phạm với Nguyễn Hải Dương là Vũ Văn Tiến cũng bị tuyên tử hình nhưng chưa có thời điểm thi hành án cụ thể. Tiến có kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên án tử hình.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2015 thì chia tay. Cho rằng bị gia đình chị Linh ngăn cản tình cảm nên Dương đã lên kế hoạch trả thù và cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã mua nhiều hung khí và bàn bạc kế hoạch với Trần Đình Thoại. Rạng sáng ngày 5/7/2015, Dương và Thoại đến biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ở H.Chơn Thành, Bình Phước) gây án nhưng bất thành, sau đó Thoại từ chối tham gia nhưng vẫn mua dao cho Dương gây án.

Đến trưa ngày 6/7, Dương điện thoại rủ Vũ Văn Tiến tham gia và nói sẽ chia tiền cướp được cho Tiến nên Tiến đã đồng ý.

Rạng sáng ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ rồi lần lượt sát hại 6 người, chỉ riêng bé Na (là con út của gia đình, 18 tháng tuổi) Dương không hạ sát. Sau khi giết người, Dương và Tiến còn cướp tài sản.

Sau khi vụ thảm sát xảy ra, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến mức án tử hình cùng về tội giết người, cướp tài sản. Trần Đình Thoại với vai trò đồng phạm bị tuyên phạt 16 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm thuốc độc kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phuớc vào ngày 17/11