Tiếc chiếc túi còn mới, kẻ cướp mang về cho vợ

Đoàn Nga| 28/05/2015 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khoắng hết tài sản trong chiếc túi vừa cướp được, thấy chiếc túi còn mới và đẹp, Dưỡng mang về cho vợ dùng.

Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát hình sự - PC45 Hà Nội cho biết, vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, do không có công ăn việc làm nên Trần Văn Dưỡng, 24 tuổi (ở Nam Định) nảy sinh ý định đi cướp tài sản lấy để chi tiêu. Hàng ngày Dưỡng điều khiển xe máy lang thang trên đường tìm người sơ hở để cướp giật tài sản. Thấy người phụ nữ đi xe máy một mình có treo chiếc túi xách ở dưới sàn xe, gã liền áp sát, giật chiếc túi rồi tăng ga bỏ chạy.

Lục lọi chiếc túi, gã lấy được một chiếc điện thoại và gần 1 triệu đồng cùng các giấy tờ tùy thân của nạn nhân. Thấy chiếc túi còn mới và đẹp, Dưỡng mang về cho vợ dùng và nói dối nhặt được.

Riêng chiếc điện thoại, Dưỡng mang bán cho một cửa hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh với giá 7 triệu đồng. Trong khi đó, chủ cửa hàng mua điện thoại đã lắp sim vào chiếc máy mua của Dưỡng để dùng.

Ngày 27/5, các trinh sát Đội chống cướp giật đã phát hiện dấu vết chiếc điện thoại và lần ra tên cướp. Dưỡng khai, ngoài vụ cướp trên, gã còn gây ra hai vụ cướp giật khác ở địa bàn quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm.

Tiếc chiếc túi còn mới, kẻ cướp mang về cho vợ

Đối tượng Dưỡng tại cơ quan điều tra

Cũng trong ngày 27/5, Phòng Cảnh sát hình sự - PC45 TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Trần Tuấn Anh, 43 tuổi và Chu Huệ Lương, 35 tuổi (cùng ở quận Thanh Xuân) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, sáng ngày 28/4, Tuấn Anh điều khiển xe máy đèo Lương đi tìm người có tài sản sơ hở để cướp giật. Khi qua ngã tư Vương Thừa Vũ – Tô Vĩnh Diện, cả hai phát hiện một phụ nữ đang đi bộ, trên tay cầm chiếc ví. Tuấn Anh lập tức áp sát chị này để Lương nhoài người giật chiếc ví.

Sau khi lục ví lấy đi 15 triệu đồng, cả hai chia nhau ăn tiêu. Còn chiếc điện thoại iPhone 5S Gold, Tuấn Anh mang về đưa cho con trai nhờ đem đi cầm cố được 7 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, hai tên này còn khai đã gây ra một vụ cướp giật khác vào giữa tháng 4/2015. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếc chiếc túi còn mới, kẻ cướp mang về cho vợ