Thưởng nóng đơn vị phá án nhanh vụ giết người và cướp tài sản

An Nhiên| 26/01/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Công an thị xã An Khê đã được lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai tặng thưởng vì thành tích xuất sắc trong việc điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Kông Chro.

Trước đó, vào chiều 20/1, Công an thị xã An Khê nhận được tin báo về việc anh Nguyễn Thế Tạo (50 tuổi), trú tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê làm nghề lái xe ôm, mất tích trước đó hai ngày. Ngay lập tức, Công an thị xã An Khê đã ra thông báo truy tìm, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xác minh điều tra.

Sau khi có thông tin về chiếc xe máy giống với xe của anh Tạo ở một tiệm cầm đồ trên địa bàn thị xã An Khê, các trinh sát đã xác định được người cầm cố chiếc xe trên là Bùi Thanh Tâm (30 tuổi), trú xã Kông Yang, huyện Kông Chro và tiến hành truy bắt.

Quá trình đấu tranh, Công an thị xã An Khê đã làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản: Cụ thể, ngày 18/1, Tâm thuê anh Tạo chở từ Bưu điện thị xã An Khê đến huyện Kông Chro. Trên đường đi, Tâm nảy sinh ý định giết anh Tạo để lấy tài sản.

Thưởng nóng đơn vị phá án nhanh vụ giết người và cướp tài sản

Đối tượng Bùi Thanh Tâm (áo đen) bị bắt giữ

Khi đến khu vực suối Tà Mần, thuộc thôn 4, xã Kông Yang, huyện Kông Chro, Tâm dùng dao Thái Lan thủ sẵn trong người, đâm nhiều nhát làm anh Tạo tử vong tại chỗ. Sau đó, Tâm kéo xác anh Tạo giấu vào bụi cây cách hiện trường khoảng 10m, rồi lấy xe của anh Tạo quay về thị xã An Khê nhờ người đi cầm cố lấy 10 triệu đồng tiêu xài.

Đến sáng ngày 24/1, cơ quan chức năng xác định Tâm đang trên một xe khách lưu thông hướng An Khê-Bình Định nên đã truy đuổi. Khi đến khu vực chợ Song An, thuộc xã Song An, thị xã An Khê, các trinh sát ập lên khống chế bắt giữ. Khám xét khẩn cấp trong người của Tâm, cơ quan Công an thu 1 gói nhỏ heroin và 1 kim tiêm.

Sau đó, Công an thị xã An Khê đã hoàn tất các thủ tục rồi bàn giao đối tượng và tang vật vụ án cho các đơn vị chức năng Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thưởng nóng đơn vị phá án nhanh vụ giết người và cướp tài sản

Công an tỉnh thưởng nóng cho Công an thị xã An Khê

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Đại tá Phan Thanh Tám- Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự mưu trí và nghiệp vụ sắc bén của các trinh sát Công an thị xã An Khê trong quá trình điều tra phá án, kịp thời bắt giữ được đối tượng Tâm. Thành tích trên của Công an thị xã An Khê đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự và mang lại niềm tin cho quần chúng nhân dân. Cùng với đó, Chủ tịch thị xã An Khê cũng đã thưởng nóng cho đơn vị 5 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng nóng đơn vị phá án nhanh vụ giết người và cướp tài sản