"Thửa" chữ ký, con dấu của các lãnh đạo địa phương để lừa đảo

Đoàn Nga| 20/01/2015 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khám xét nhà của vợ chồng Thuận - Mạnh, cảnh sát thu được hàng loạt mẫu dấu, chữ ký giả của nhiều lãnh đạo các quận, huyện trong địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 20/1, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Phạm Thị Đức Thuận, 38 tuổi và Nguyễn Văn Mạnh, 53 tuổi (cùng ở phố Hồng Ngự, phường Thụy Phương, quân Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ hành vi “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, khi đang giao dịch với khách hàng để làm giả hồ sơ thì Thuận bị cảnh sát bắt quả tang. Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ trên người Thuận 1 USB, bên trong có chứa nhiều mẫu chữ ký của nhiều vị lãnh đạo các cơ quan chức năng và một số tài liệu có dấu của UBND các phường.

Khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng này, cơ quan công an thu giữ máy scan màu, 5 mẫu dấu và chữ ký của lãnh đạo thành phố, 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hàng trăm mẫu dấu có sẵn của UBND các phường và công chứng trên địa bàn quận Từ Liêm và thành phố Hà Nội.

Theo điều tra, Thuận là đầu mối thu gom các yêu cầu làm giả giấy tờ của khách hàng, sau đó chồng Thuận là Mạnh sẽ thực hiện các thao tác kỹ thuật để hoàn thiện các loại giấy tờ, rồi đưa vợ giao cho khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thửa" chữ ký, con dấu của các lãnh đạo địa phương để lừa đảo