Thông tin 16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng do “lỗi đánh máy”

Như Loan| 11/08/2016 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an Hà Giang khẳng định thông tin xảy ra 16 vụ/16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng là không đúng sự thật và do sơ xuất trong quá trình soạn thảo văn bản. Phía Công an Lào Cai đã nhận sai sót về sự cố này.

Chiều 11/8, lãnh đạo huyện Si Ma Cai (Lào Cai) có cuộc họp rút kinh nghiệm về việc ngày 2/8, Công an huyện này đã có Thông báo số 487/TB-CAH cảnh báo người dân địa phương cần đề cao cảnh giác đối với loại tội phạm bắt cóc, mổ lấy nội tạng đến Công an các xã và các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

Theo đó, lãnh đạo huyện Si Ma Cai thừa nhận việc phát hành thông báo trên có sai sót trong khâu soạn thảo văn bản và thông tin chưa chính xác dẫn tới làm dư luận xã hội hiểu nhầm về tình hình của địa phương.

 Thông tin 16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng do “lỗi đánh máy”

Thông báo của Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) là do sơ xuất trong quá trình soạn thảo văn bản

Cụ thể, căn cứ vào công văn số 1177/CAT-PV11 nhận ngày 27/7/2016 của Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Si Ma Cai ra thông báo số 487/TB-CAH ngày 2/8/2016 có nội dung:

Tại địa phận giáp ranh Việt Nam - Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ/16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng (gan, thận, tim, mắt...). Qua xác minh nắm được các đối tượng là người Trung Quốc, tổ chức thành từng nhóm từ 3 đến 5 đối tượng sử dụng xe ô tô (không có biển kiểm soát), đối tượng tập trung vào những gia đình có người già, trẻ em, học sinh ở các trường tổ chức học ngoại khóa, trẻ em đi chăn thả gia súc, làm nương rẫy một mình...các đối tượng bắt cóc, đưa lên ô tô, đến khu vực vắng rồi mổ lấy nội tạng”.

Công an huyện Si Ma Cai thông báo tới các trường học và Công an xã trên địa bàn nắm được tình hình; đồng thời tìm phương án phòng ngừa và đấu tranh, phòng chống loại tội phạm này.

Trước thông tin nêu trên, Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang khẳng định, nội dung thông tin mà thông báo của Công an huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai là không đúng sự thật.

Theo người phát ngôn Công an tỉnh Hà Giang, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra bất kỳ vụ bắt cóc, mổ lấy nội tạng nào.

Cũng theo vị này, sau khi trao đổi với Công an tỉnh Lào Cai, đại diện phía Lào Cai thừa nhận là  do sơ xuất trong việc soạn thảo văn bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin 16 nạn nhân bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng do “lỗi đánh máy”