Thiếu tiền tiêu xài, dựng chuyện bắt cóc đòi gia đình tiền chuộc

Phương Nam| 04/05/2017 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày bỏ nhà đi, do không có tiền tiêu xài nam thanh niên đã dựng lên chuyện mình bị bắt cóc rồi yêu cầu người nhà đưa tiền tới chuộc.

Sáng 4/5, thượng tá Hoàng Xuân Thu  - Phó trưởng Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trương Quốc Trọng (SN 1993, trú tại thôn Xuân Đạt, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) để điều tra, làm rõ việc Trọng dựng lên chuyện mình bị bắt cóc, yêu cầu người nhà đưa tiền tới chuộc.

Thiếu tiền tiêu xài, dựng chuyện bắt cóc đòi gia đình tiền chuộc

Hình minh họa

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 30/4, sau nhiều ngày bỏ nhà đi, do không có tiền tiêu xài, Trọng đã nhắn tin cho người yêu và tự xưng là người đang bắt giữ Trọng, yêu cầu gia đình Trọng phải đưa số tiền 15 triệu đồng mới thả người. Để người yêu và người nhà tin việc mình bị bắt cóc, Trọng đã dùng máy tính bảng tự chụp và quay lại hình ảnh mình bị bắt cóc rồi gửi qua mạng xã hội cho người yêu xem.

Sáng 1/5, Trọng giả giọng gọi điện thoại cho người yêu để hẹn địa điểm giao tiền, sau đó người yêu của Trọng đã đến báo cho ông Trương Quốc Tiến (bố của Trọng) biết về việc Trọng bị bắt cóc. Ông Tiến lo sợ Trọng bị đối tượng bắt cóc làm hại nên đã đưa 7 triệu đồng để đi chuộc Trọng về, đồng thời báo cơ quan Công an.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Trọng thuê xe taxi đi từ huyện Ea H’leo đến huyện Krông Năng và hẹn gặp người yêu tại Quảng trường huyện Krông Năng thuộc TDP 3, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng.

Tại đây, sợ bị phát hiện nên Trọng ngồi trong xe gọi điện thoại nói người yêu đưa tiền cho tài xế taxi, trong lúc giao nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Được biết, Trọng từng có một tiền án về tội Cướp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tiền tiêu xài, dựng chuyện bắt cóc đòi gia đình tiền chuộc