Thêm 2 đàn em của Tuấn "Cá" bị bắt

Hồ Huy| 09/05/2020 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai trong số 5 đàn em của Tuấn "Cá" kẻ chủ mưu cầm đầu việc thu tiền bảo kê ở Đồng Nai vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt giữ thêm 2 đối tượng gồm Đỗ Huy Hùng, SN 1974, quê tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc), SN 1991, ngụ huyện Trảng Bom trong băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản và hoạt động tín dụng đen ở khu vực KCN Thạnh Phú và chợ Hóa An do vợ chồng Loan “Cá và Tuấn “Cá” cầm đầu...

Đây là 2 trong số 5 đàn em thân tín của Nguyễn Quốc Tuấn, biệt danh Tuấn “Cá”, kẻ chủ mưu cầm đầu việc thu tiền bảo kê của các tiểu thương quanh khu vực chợ Hóa An.  

Thêm 2 đàn em của Tuấn

ng và Tuấn

Khoảng giữ năm 2019, Tuấn Cá chủ mưu, cầm đầu đường dây hoạt động bảo kê quản lý khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty PouChen và quanh khu vực chợ Hóa An (thuộc phường Hóa An, TP.Biên Hòa) để thu tiền. Hàng tháng các tiểu thương phải đóng tiền mặt bằng, tiền quét dọn vệ sinh và một số chi phí khác cho Tuấn Cá từ 5000 đồng đến 400 ngàn đồng.

Việc thu tiền Tuấn Cá đều giao cho Đỗ Huy Hùng và Nguyễn Văn Tuấn (tự Tuấn Úc) cùng 02 đối tượng nữa thực hiện. Những tiểu thương không chịu đóng tiền hàng tháng, Tuấn Cá chỉ đạo đàn em đe dọa, đuổi đánh, không cho bán hàng. 

Đến nay, ngoài Lý Thị Loan (biệt danh Loan Cá) và chồng của Loan Cá là Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn Cá) đã bị Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP.Biên Hòa bắt tạm giam về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” thì Cơ quan công an cũng đã bắt tạm giam thêm 10 đối tượng liên quan đến đường dây hoạt động “bảo kê”, “tín dụng đen” của vợ chồng Loan Cá và Tuấn Cá.

Cơ quan công an cũng đề nghị một số đối tượng đang bỏ trốn, sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 đàn em của Tuấn "Cá" bị bắt