Thêm 11 lâm tặc vận chuyển gỗ lậu bị bắt giữ

Ngọc Trinh| 05/03/2020 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô tiếp tục mật phục bắt giữ thêm 11 "lâm tặc" đang vận chuyển gỗ.

Ngày 5/3, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô, huyện Đắk Tô cho biết, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị tiếp tục mật phục và chặn bắt vụ vận chuyển gỗ lậu ở khoảnh 6, tiểu khu 258 (xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum).

Khoảng 0 giờ cùng ngày, các tổ bảo vệ rừng của công ty tuần tra, mật phục ở khu rừng thuộc khoảnh 6, tiểu khu 258. Phát hiện 11 lâm tặc đang dùng xe độ chế để vận chuyển gỗ lậu, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị đã tổ chức chặn bắt.

Thêm 11 lâm tặc vận chuyển gỗ lậu bị bắt giữ

Tang vật tại hiện trường.

Thấy vậy, đoàn lâm tặc đã nhanh chân bỏ chạy, để lại tang vật là 11 xe độ chế, chở theo 11 hộp gỗ bên trên. Qua quan sát, hộp gỗ được xẻ theo quy cách với chiều dài mỗi tấm hơn 1m, bề dày khoảng 20cm, chủng loại là gỗ dổi (nhóm III).

Trước đó, vào ngày 29/2, cũng tại Lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô quản lý, lực lượng của đơn vị đã phát hiện 13 lâm tặc, cùng với đó là toàn bộ gỗ và xe máy của các đối tượng.

Hiện, cả hai vụ việc đã được đơn vị đã lập biên bản bào giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm xử lý và tiếp tục mở rộng truy tìm đối tượng vi phạm cũng như vị trí các đối tượng khai thác gỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 11 lâm tặc vận chuyển gỗ lậu bị bắt giữ