Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp súng tự chế và vũ khí nóng

Thanh Phương| 20/11/2016 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã vận động người dân giao nộp hàng trăm khẩu súng tự chế, vũ khí, vật liệu nổ có nguy cơ gây sát thương rất cao.

Thời gian qua, Công an huyện Ngọc Lặc đã tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp và thu hồi 67 khẩu súng tự chế và nhiều hung khí nguy hiểm...

Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp súng tự chế và vũ khí nóng

Người dân giao nộp súng và vũ khí nguy hiểm cho công an Ngọc Lặc

 Đây phần lớn là các loại vũ khí do người dân tự chế, sử dụng để săn bắt chim, thú, hoặc cất giấu trong nhà. Mặc dù chỉ là súng tự chế nhưng tính sát thương của các loại vũ khí này là rất lớn. Vì vậy, sau khi được tuyên truyền, vận động nhân dân đã tự giác đem các loại vũ khí trên đến công an các xã, thị trấn giao nộp

Quan Hóa là huyện miền núi có đông đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, có thói quen lưu giữ và sử dụng súng săn, súng kíp, cung, nỏ, dao, kiếm... để tự bảo vệ và săn bắn, mưu sinh. Do đó công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được quan tâm hàng đầu. Công an huyện Quan Hóa đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy - chính quyền địa phương thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động toàn dân giao nộp vũ khí, tổ chức cho hàng nghìn hộ gia đình ký cam kết không tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Riêng trong công tác vận động giao nộp và thu hồi, chỉ tính trong năm 2016, Công an huyện Quan Hóa đã vận động và thu hồi được 107 khẩu súng săn, 14 viên đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ khác. Riêng trong tháng 10/2016, Công an huyện đã thu hồi được 65 khẩu súng tự chế, trong đó có 32 khẩu súng kíp và 33 súng hơi cồn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Vận động người dân giao nộp súng tự chế và vũ khí nóng