Thanh Hoá: Truy tìm thủ phạm đánh mìn nhà riêng Chánh án huyện

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, việc nhà riêng Chánh án TAND huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa bị khủng bố bằng mìn tự tạo đang gây chú ý dư luận. Thậm chí, nhiều thông tin trái chiều thêu dệt vụ việc này được truyền đi với tốc độ chóng mặt. Vậy, thực hư của vụ việc này ra sao? PV Báo Công lý đã vào cuộc tìm hiểu.


Theo thông tin từ cơ quan Công an, vào thời điểm 3 giờ sáng 10-2, tại tiểu khu Vĩnh Sơn, thị trấn Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa) phát ra tiếng nổ lớn. Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường và ghi nhận: Tiếng nổ trên phát ra từ nhà riêng của ông Nguyễn Thanh Bình, Chánh án TAND huyện Hoằng Hóa. Vụ nổ làm toàn bộ cửa kính vỡ vụn, lún một phần nền sân trước nhà. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an thu được một ít nhựa và vụn màu. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Bình đang ngủ trong nhà một mình (vợ ông đi thăm con tại Hà Nội). Nhà ông Bình có cửa cổng bằng các song sắt nên đối tượng đã luồn tay qua để quẳng mìn vào trong.

Ngôi nhà ông Nguyễn Thanh Bình, Chánh án TAND huyện Hoằng Hóa bị khủng bố đêm 10-2.


Trao đổi với PV, ông Bình cho biết: Sự việc xảy ra khiến tôi rất bất ngờ. Khi nghe tiếng nổ, tôi chạy xuống nhà mở cửa hông ra thì mùi thuốc nổ bốc lên nồng nặc. Sau khi trấn tĩnh, tôi gọi điện báo cho cơ quan Công an huyện. Hàng xóm của tôi cũng chạy sang, một số người cho biết là sau tiếng nổ, họ nghe có tiếng rồ ga của xe ôtô. Khi được hỏi, trước khi xảy ra sự việc trên, ông có bị khủng bố, đe dọa bằng tin nhắn, điện thoại hay trực tiếp không? Ông Bình cho hay: Trước khi xảy ra vụ việc, ông không hề bị quấy rối bởi tin nhắn, cũng chẳng có ai hăm dọa gì. Ông cũng đã ngồi kiểm điểm lại mình xem có việc gì mà đến mức phải như vậy không? Mỗi năm TAND huyện Hoằng Hóa thụ lý khoảng trên 200 vụ (trong đó có hơn 100 vụ hình sự). Các vụ án đều được xét xử công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật.

Kể từ khi làm việc và đảm nhiệm chức vụ Chánh án (gần 20 năm nay), chưa có một vụ án nào gây bức xúc trong và sau phiên tòa. Trong trường hợp các bên không đồng ý thì gửi đơn kháng án lên cấp cao hơn theo đúng trình tự. Về đời sống thường nhật thì gia đình không buôn bán, chẳng vay mượn gì ai. Chính vì thế, để liệt kê vài đối tượng khả nghi là rất khó. “Chúng tôi xác định đây là mặt trái của nghề nên đã chuẩn bị tinh thần từ trước. Cái chính là mình làm việc công tâm, đúng luật. Công việc của tôi hiện nay vẫn diễn ra bình thường”. Ông Bình cho hay..


Đánh giá về Chánh án TAND huyện Hoằng Hóa, lãnh đạo chủ chốt của huyện này đều khẳng định: Ông Bình là một người chí công vô tư, đời sống cá nhân lành mạnh. Ngoài công việc, gia đình ông không có bất kỳ quan hệ nào đáng phải xem xét.


Hy vọng bằng biện pháp nghiệp vụ của mình, cơ quan Công an sớm tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.


Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Truy tìm thủ phạm đánh mìn nhà riêng Chánh án huyện