Thanh Hóa: Tăng cường xử phạt tài xế uống rượu khi lái xe

Thanh Phương| 19/12/2014 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu tá Phạm Hồng Thái, Đội trưởng Đội CSGT Quốc lộ 1A cho biết: Từ ngày 12/12, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) bắt đầu đợt cao điểm xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ.

Trong dịp cao điểm cuối năm 2014 và Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, trong đó đặc biệt là Đội CSGT Quốc lộ 1A sẽ đồng loạt ra quân triển khai việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Thanh Hóa: Tăng cường xử phạt tài xế uống rượu khi lái xe

Lực lượng chức năng ra quân triển khai việc kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn

Từ nay đến hết dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, lực lượng CSGT ở các đội sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm, từng bước hình thành thói quen không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, sau khi sử dụng rượu bia.

Cụ thể, phòng CSGT Thanh Hóa sẽ tiến hành kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, trên địa bàn quản lý của tất cả các Đội CSGT.

Việc kiểm tra này nhằm hạn chế, nâng cao nhận thức đối với những lái xe sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trước và trong quá trình tham gia giao thông. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết ...

Thanh Hóa: Tăng cường xử phạt tài xế uống rượu khi lái xe

Cảnh sát giao thông đang kiểm tra tiến hành đo nồng độ cồn một  tài xế

Chỉ trong một thời gian ngắn mở đợt xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ, đội đã xử lý được 25 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước 132.500.000 đồng, tước GPLX 1 tháng 17 trường hợp, tước GPLX 2 tháng 8 trường hợp, tạm giữ 25 ô tô con các loại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường xử phạt tài xế uống rượu khi lái xe