Thanh Hóa: Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với lâm tặc

Thanh Phương| 19/04/2015 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua tình trạng phá rừng, khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng buôn lậu lâm sản ngày một manh động, sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng.

Trước tình hình trên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã xây dựng, triển khai phương án kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu lâm sản cho các hạt kiểm lâm, đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng bám sát thực hiện. Trong đó, tập trung lực lượng tại các điểm nóng về vận chuyển, chế biến trái phép, khu vực có nguy cơ cháy rừng cao.

Thanh Hóa: Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với lâm tặc

Xe máy và gỗ được vận chuyển trái phép bị thu giữ tại Trạm Kiểm lâm Bá Thước

Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng trong kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu lâm sản trên các tuyến đường sắt, đường bộ, đường thủy. Thu thập nguồn tin tố giác của nhân dân, tổ chức cài cắm thông tin, trinh sát phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép. Kết hợp với đơn vị kiểm lâm các tỉnh giáp ranh trao đổi thông tin, ngăn chặn từ xa.

Trong quý 1 năm 2015, các lực lượng chức năng tỉnh đã kiểm tra, bắt giữ, xử lý 175 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, tịch thu 133,091 m3 gỗ các loại. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống cháy rừng cũng được quan tâm chỉ đạo nên không để xảy ra vụ cháy rừng nào trên địa bàn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với lâm tặc