Thanh Hóa: Súng Trưởng công an xã Thọ Trường dùng để giải tán đám đông là súng bắn đạn cao su

Thanh Phương| 27/06/2018 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/6, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã có thông tin sơ bộ về vụ việc Trưởng công an xã Thọ Trường nổ súng giải tán đám đông giữa đêm khuya được đưa lên mạng xã hội.

Trưởng Công an huyện Thọ Xuân Lê Như Anh cho hay: “Sau khi có thông tin ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường (Thọ Xuân) nổ 2 phát súng giải tán đám đông được đưa lên mạng. Công an huyện đã cử người xuống xác minh sự việc. Khẩu súng bắn đạn cao su ông Hưng sử dụng là công cụ hỗ trợ được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (Công an tỉnh Thanh Hóa) cấp trực tiếp cho xã. Ông Hưng bắn chỉ thiên chứ không phải bắn vào nhà dân như một số ý kiến trên mạng.”

Thanh Hóa: Súng Trưởng công an xã Thọ Trường dùng để giải tán đám đông là súng bắn đạn cao su

Hình ảnh Trưởng công an xã Thọ Trường nổ súng giải tán đám đông (ảnh cắt clip)

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Thọ Trường đã tiến hành họp khẩn, báo cáo lên Huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân. Đồng thời đề nghị công an huyện vào cuộc làm sáng tỏ. Sau khi có kết luận của công an thì chờ chỉ đạo của cấp trên để xử lý theo quy định. Phía lãnh đạo xã Thọ Trường cũng đề nghị cơ quan điều tra xem xét động cơ, mục đích của đối tượng tung clip trên lên mạng xã hội.

Ông Lê Bá Lập Chủ tịch UBND xã Thọ Trường cho biết: “Thời điểm World Cup 2018 diễn ra và học sinh thi cấp 3 nên nhiều đối tượng tụ tập đông người, thức khuya, nên để đảm bảo an ninh trật tự lực lượng công an phải làm nhiệm vụ thường xuyên. Hôm xảy ra sự việc có nhóm đối tượng xảy ra xô xát có cả hung khí vào đêm khuya, việc anh Hưng không mặc trang phục ngành, có cần thiết phải nổ súng hay không đang được cơ quan công an huyện làm rõ.”

Như đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện clip được cho là Trưởng công an xã Thọ Trường rút 1 khẩu súng (súng bắn đạn cao su) nổ 2 phát súng liên tiếp ra phía ngoài đường để giải tán đám đông.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 5 phút tối ngày 25/6, trong lúc đi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, khi đi tới quán bi da nhà anh Năm (thuộc thôn 7, xã Thọ Trường) thấy có đám đông tụ tập đông người nên ông Hưng đã yêu cầu giải tán, vì đã quá giờ quy định của địa phương (22 giờ).

Tuy nhiên, do ông Hưng mặc thường phục nên có 2 thanh niên xã Xuân Vinh (giáp ranh xã Thọ Trường) không biết đã xông vào gây sự, cầm dao dọa chém ông Hưng và gọi thêm rất nhiều người mang theo dao kiếm, gậy gộc tới gây sự và ném gạch đá vào quán. Rất may sau đó sự việc được giải quyết êm thấm, không có va chạm lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Súng Trưởng công an xã Thọ Trường dùng để giải tán đám đông là súng bắn đạn cao su