Thanh Hóa: Mâu thuẫn đất đai, em vợ bày mưu lấy mạng anh rể

Lê Duẩn| 05/03/2013 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai với ông Lê Thế Tụy là anh vợ của Nguyễn Xuân Biên nên tên Biên đã nung nấu ý định giết chết anh vợ từ năm 2011.

Vào ngày 4/3/2013, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Tĩnh Gia khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng gồm: Nguyễn Xuân Biên, (SN 1966) và Hoàng Văn Quý, (SN1968) đều trú tại xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia về tội giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho hay: Do mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai với ông Lê Thế Tụy, (SN 1941) (là anh vợ của Nguyễn Xuân Biên) nên tên Biên đã nung nấu ý định giết chết anh vợ từ năm 2011. Tuy nhiên, ông Tụy và Biên đều đi làm ăn xa nên thỉnh thoảng mới về thăm gia đình. Chính bởi vậy, Biên đã bàn với Hoàng Xuân Quý ở cùng xã là một đối tượng “nát rượu” để theo dõi nếu ông Tụy về nhà thì báo tin cho hắn biết để về tìm cách giết ông Tụy.

Chiều ngày 2/3/2013, được tên Quý báo tin ông Tụy mới từ miền Nam về thăm gia đình và hiện đang ở nhà bà Nguyễn Thị Thứ (là mẹ vợ của tên Biên) ở thôn Phú Quang, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, tên Biên đã đón xe khách đi từ Hà Nội về và mang theo 03 con dao rồi hẹn tên Quý ra thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia đón để bàn bạc, thống nhất cách giết chết ông Tụy. Khi đi, tên Quý mang theo một cây sắt dài. Khoảng 0h30 ngày 3/3/2013, Biên và Quý đã trèo tường vào nhà bà Thứ. Thấy động, ông Tụy ra mở cửa thì bị Biên dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, vào mặt và tên Quý dùng gậy sắt vụt liên tiếp vào người. Ông Tụy bỏ chạy vào buồng trong nhà vẫn bị 2 đối tượng này đuổi chém và đánh cho đến chết. Bà Thứ tỉnh dậy hô la thì bị tên Biên bóp cổ, chém trọng thương phải đi cấp cứu. Một số đồng chí trong Ban Công an xã Nguyên Bình đã kịp thời bắt giữ 2 đối tượng này.

Căn cứ vào các hành vi phạm tội của 2 đối tượng nói trên, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng nói trên về hành vi giết người và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Mâu thuẫn đất đai, em vợ bày mưu lấy mạng anh rể