Thanh Hoá: Hỗn chiến vì đá, 3 người nhập viện

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì tranh chấp về địa phận khai thác đá, công nhân của hai doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đã nhảy bổ vào nhau. Hậu quả của cuộc hỗn chiến trên khiến 3 người phải nhập viện, trong đó có người trong tình trạng nguy kịch.


Hỗn chiến vì đá


Huyện Đông Sơn vốn nổi tiếng là vùng đất khai thác, sản xuất các loại đá. Chính vì thế mà tại các mỏ đá thường xuyên có những cuộc cạnh tranh khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mất ổn định. Mới đây nhất, vào ngày 15-2, tại khu vực mỏ đá Thung Đồng Nác thuộc địa bàn hai xã Đông Hưng và Đông Quang đã xảy ra một trận giao tranh bằng nắm đấm. Các đối tượng tham gia được xác định là người của Công ty TNHH Tân Thành 9 , đóng trên địa bàn thị trấn Nhồi và Doanh nghiệp Trần Hoàn, đóng trên địa bàn xã Đông Hưng. Hậu quả là anh Lê Văn Dương (25 tuổi); Lê Văn Sơn (27 tuổi) và ông Lê Văn Viên (49 tuổi) đều là người của Công ty Tân Thành 9, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Anh Lê Văn Sơn bị đánh đến hôn mê, bất tỉnh đang phải cấp cứu ở bệnh viện.


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Tiếp, làm việc gần đó kể lại: Lúc đó, khoảng 2 giờ ngày 15-2, bên phía Công ty Tân Thành 9 gồm có 7 người đang khoan lỗ nổ mìn thì bất ngờ anh Toàn ở DN Trần Hoàn yêu cầu dừng lại. Sau đó, ông Lê Văn Viên, Giám đốc Công ty Tân Thành 9 đến mỏ kiểm tra và tiếp tục cho công nhân khoan. Ông Toàn ngăn cản lại và cầm đá “dọa” mọi người rồi điện thoại báo về cho DN Trần Hoàn. Khoảng 15 phút sau, ông Trần Văn Hoàn, Giám đốc DN Trần Hoàn cùng một nhóm khoảng 14-15 người (có 2 phụ nữ) đi hai xe ôtô đến mỏ đá Đồng Nác với thái độ hùng hổ. Tại đây, ông Hoàn và ông Viên lời qua tiếng lại, sau đó ông Hoàn xông vào bóp cổ rồi cầm đá đập liên tiếp vào đầu ông Viên, làm ông này ngất xỉu tại chỗ. Thấy ông Viên bị đánh, anh Lê Văn Dương (con trai ông Viên) và anh Lê Văn Sơn (cháu ông Viên) xông vào can ngăn. Thấy vậy, người của DN Trần Hoàn dùng đá tấn công tới tấp, anh Sơn bị đánh gục tại chỗ còn anh Dương may mắn chạy thoát được. Sau đó, nhóm người của DN Trần Hoàn rút lui lên xe ôtô bỏ về hết. Còn 3 người nằm lại, máu me bê bết được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.


Cơ quan chức năng vào cuộc


Theo bệnh án tại bệnh viện, ông Lê Văn Viên phải khâu tới 5 mũi ở đầu, 2 mũi ở tay, tình trạng sức khỏe bị giảm sút, tinh thần hoảng loạn. Anh Lê Văn Dương bị thương ở phần đầu có nguy cơ ảnh hưởng tới não. Còn anh Lê Văn Sơn bị thương nặng ở phần đầu. Sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Tp. Thanh Hóa nhưng tình trạng sức khỏe của anh Sơn vẫn trong tình trạng nguy kịch. Gia đình anh Sơn phải chuyển ra Viện 103 (Hà Nội) để cấp cứu mong giữ được tính mạng.


Hiện, cơ quan Công an đang tiến hành điều tra để hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.


Thanh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Hỗn chiến vì đá, 3 người nhập viện