Thanh Hóa: Cầm dao ra phố cướp tiền vì nợ nần cờ bạc

Thanh Phương| 17/02/2015 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do nợ nần chồng chất, 1 đối tượng manh động đã bắt xe lên thành phố với những hung khí được chuẩn bị sẵn để cướp tài sản.

Theo thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa: Khoảng 19 giờ ngày 16/2/2015 (tức 28 tết), lợi dụng sơ hở của gia đình anh Lê Văn Hội, ở khu đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa, đối tượng Lê Văn Dũng, sinh năm 1980 ở xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa đã đột nhập vào nhà bịt mặt, đeo găng tay, dùng dao nhọn khống chế cháu Lê Thị Minh Hằng, 4 tuổi (là con gái anh Hội) và yêu cầu phải đưa cho hắn một số tiền lớn.

Thanh Hóa: Cầm dao ra phố cướp tiền vì nợ nần cờ bạc

Đối tượng Dũng tại cơ quan Công an

Sau khi trì hoãn và thương lượng với đối tượng, lợi dụng lúc Lê Văn Dũng sơ hở, vợ chồng anh Hội đã lao vào cứu được cháu Hằng ra ngoài, đồng thời tri hô những người dân xung quanh đến trợ giúp. Nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng anh Hội, Trung úy Nguyễn Văn Tấn, cán bộ đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa đang chuẩn bị lên cơ quan đi trực đã có mặt kịp thời, cùng với anh Hội khống chế và tước hung khí của đối tượng, đồng thời điện báo cho cơ quan Công an thành phố đến để bàn giao và điều tra, xử lý.

Thanh Hóa: Cầm dao ra phố cướp tiền vì nợ nần cờ bạc

Tang vật vụ án

Tại cơ quan công an bước đầu Nguyễn Văn Dũng khai nhận, do lô đề, cờ bạc nợ nần nên đã nảy ra ý định cướp tài sản. Khi đi, Dũng chuẩn bị khẩu trang, găng tay, mũ lưỡi trai, 1 dao nhọn dài 25cm và 1 sợi dây dù dài 60cm, sau đó đi xe buýt lên thành phố Thanh Hóa. Khi đến khu đô thị Bình Minh, thấy gia đình anh Hội có điều kiện khá giả, tường rào thấp, Dũng đã trèo tường vào nhà anh Hội, dùng dao khống chế cháu Hằng để cướp tài sản. Tuy nhiên, trước tinh thần cảnh giác của vợ chồng anh Hội và sự phối hợp của Trung úy Nguyễn Văn Tấn, hành vi phạm tội của tên Dũng đã bị khống chế.

Ghi nhận tinh thần cảnh giác, mưu chí tấn công tội phạm của quần chúng nhân dân, sáng ngày 17/2 Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa và lãnh đạo Công an thành phố đã đến thăm và thưởng nóng cho vợ chồng anh Hội 2 triệu đồng; Trung úy Nguyễn Văn Tấn 2 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cầm dao ra phố cướp tiền vì nợ nần cờ bạc