Thanh Hóa: Bí thư xã Hà Ninh bị cấm đi khỏi nơi cứ trú để phục vụ điều tra

Thanh Phương| 13/06/2018 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/6, thông tin từ UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết đã nhận được văn bản của Công an huyện về việc quyết định áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bí thư xã Hà Ninh Nguyễn Văn Khá.

Theo văn bản của cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Khá, Bí thư xã Hà Ninh bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, vi phạm vào khoản 1, Điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). Ông Khá bị cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 8/6 đến ngày 6/9/2018.

 Thanh Hóa: Bí thư xã Hà Ninh bị cấm đi khỏi nơi cứ trú để phục vụ điều tra

Nhiều sai phạm trong quá trình bán đất tại Hà Ninh khi ông Khá giữ chức Chủ tịch UBND xã

Trước khi chuyển sang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Hà Ninh ông Nguyễn Văn Khá làm Chủ tịch UBND xã. Trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã, ông này đã cấu kết với cán bộ địa chính làm giả chữ ký của nhiều cán bộ để hợp thức nhiều lô đất rồi bán trái thẩm quyền.

Cụ thể, tháng 12/2011, ông Khá đã ký hợp đồng cho thuê đất dưới hành lang đường điện đối với hộ ông Nguyễn Ngọc Thái (thôn Nghe Đỏ) tại thửa số 7, tờ bản đồ 23. Tiếp đó là hộ ông Nguyễn Hải Dương (xóm 5), được ông Khá ký hợp đồng cho thuê đất dưới hành lang đường điện vào tháng 2/2015.

Không những thế, ông Khá còn hợp thức hồ sơ hai lô đất khác của nhà ông Hoàng Văn Minh và ông Nguyễn Ngọc Tiến với gần 1.000m2 để trốn nộp tiền đất theo quy định của Nhà nước.

Nhận thấy có dấu hiệu hình sự, nên UBND huyện Hà Trung đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an huyện để điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bí thư xã Hà Ninh bị cấm đi khỏi nơi cứ trú để phục vụ điều tra