Thanh Hóa: Bắt thêm 3 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép

Thanh Phương| 15/03/2016 00:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương cho biết, đã phối hợp với đội CSGT số 14 Công an Hà Nội bắt giữ 3 đối tượng tổ chức đưa 17 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

3 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Yên, sinh năm 1988 ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương; Trần Khắc Toản, sinh năm 1970 (bố vợ Yên) ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương và Võ Văn Nhã, sinh năm 1982 ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Được biết, Nguyễn Văn Yên và Võ Văn Nhã là 2 đối tượng thường xuyên xuất cảnh sang Trung Quốc lao động từ nhiều năm nay.

Thanh Hóa: Bắt thêm 3 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép

3 đối tượng (từ tái qua phải): Yên, Toản, Nhã và 17 người đi xuất cảnh trái phép (ảnh CATH)

Sau khi về quê ăn Tết, đã rủ rê, lôi kéo và tổ chức cho 17 công dân thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình sang Trung Quốc lao động. Theo lời khai của những người dân thì họ đã nộp cho Yên, Toản, Nhã 5 triệu đồng/người để xuất cảnh trái phép.

Ngay sau khi nhận được tin Công an huyện Quảng Xương đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quảng Xương và Đại tá Dương Văn Tiến, Phó giám đốc Công an tỉnh đã đến động viên và thưởng nóng cho Công an huyện Quảng Xương tổng số tiền 30 triệu đồng (Trong đó UBND huyện Quảng Xương 20 triệu đồng, Công an tỉnh 10 triệu đồng)

Trước đó, Công an huyện Hậu Lộc cho biết, đơn vị này đã tạm giữ 3 xe ô tô mang BKS14B-00632, 36B - 01342 và 36B-01387 đang chở theo 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Thanh Hóa: Bắt thêm 3 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép

Đối tượng Nguyễn Văn Hào tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan Công an, theo lời khai ban đầu của những người có liên quan thì họ đều là lao động phổ thông ở các xã ven biển huyện Hậu Lộc. Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, nghe theo lời rủ rê, lôi kéo của Nguyễn Văn Hào (SN 1971), ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc sang Trung Quốc để lao động.

Công an huyện Hậu Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hào để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác đi lao động trái phép.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt thêm 3 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép