Thanh Hóa: Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch xã Quảng Minh

Thanh Phương| 09/09/2015 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ xã làm giả tài liệu và chiếm đoạt tiền của các đối tượng chính sách.

Theo đó, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam có sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa đối với Nguyễn Đình Tấn (sinh năm 1956), nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Lê Đình Chiến (sinh năm 1957), nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương về các tội: “Tham ô tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.

Thanh Hóa: Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch xã Quảng Minh

Bắt giam ông Nguyễn Đình Tấn, Nguyên Chủ tịch UBND Quảng MInh (ảnh CATH)

Từ năm 2010 đến 2013, thực hiện chế độ cấp phát kinh phí nghỉ dưỡng cho các đối tượng chế độ chính sách là người có công với cách mạng và chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội theo Nghị định của Chính phủ, Lê Đình Chiến đã chiếm đoạt tiền nghỉ dưỡng của một số đối tượng chính sách; đã sửa chữa làm sai lệch nội dung giấy CMND, giấy xác nhận bệnh tâm thần, làm giả các biên bản họp dân, biên bản phúc tra, biên bản họp hội đồng xét duyệt của xã, phiếu điều tra của các đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng.

Quá trình thực hiện chế độ trên, Nguyễn Đình Tấn, Nguyên Chủ tịch UBND, Trưởng ban chính sách xã, Chủ tịch hội đồng xét duyệt hồ sơ các đối tượng bảo trợ xã hội xã Quảng Minh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo cán bộ thuộc quyền, lập hồ sơ để duyệt cho vợ, em dâu, một số thân nhân của cán bộ xã và một số trường hợp khác không bị bệnh tâm thần để hưởng chế độ tâm thần.

Hành vi của các đối tượng trên đã làm trái quy định và gây thất thoát kinh phí của Nhà nước, đồng thời gây dư luận không tốt trong nhân dân. Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch xã Quảng Minh