Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng rao bán sim số đẹp qua Facebook

Tùng Anh| 27/06/2017 22:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng sim điện thoại số đẹp trên thị trường, Võ Minh Lộc đã tạo một “nick ảo” trên mạng Facebook để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 27/6, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Võ Minh Lộc, SN 1983, ở phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng rao bán sim số đẹp qua Facebook

Đối tượng Võ Minh Lộc

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng đầu tháng 6/2017, Công an TP Thanh Hóa nhận được đơn trình báo của nhiều người bị hại ở huyện Hoằng Hóa về việc mua sim số đẹp đăng trên tài khoản facebook "Xuân Hương" và bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 500 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an TP Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội trên là Võ Minh Lộc, ở phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Đồng thời phối hợp với lực lược chức năng bắt khẩn cấp và di lý đối tượng này về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Võ Minh Lộc khai nhận nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng sim điện thoại số đẹp của nhiều người trên thị trường nên đã nghĩ ra việc gọi điện  ngẫu nhiên vào các thuê bao số tứ quý trên mạng Vinaphone. Thấy nhiều thuê bao không liên lạc được, Lộc đã liên hệ với một nhân viên tổng đài ở TP. Hồ Chí Minh để nhờ cung cấp thông tin cá nhân.

Sau đó, Lộc đã lên mạng Facebook, tạo lập nickname “Xuân Hương” và đăng tin rao bán những sim điện thoại có các bộ số đuôi “tứ quý” hoặc “kép đẹp” như 6688, 6666… với giá rẻ hơn so với giá thị trường. Mọi giao dịch đều được Lộc thực hiện trên mạng xã hội. Khi có người mắc bẫy, Lộc mượn tài khoản Ngân hàng của người quen và yêu cầu bị hại gửi vào đó.

Tuy nhiên, sau khi mua sim, các chủ sở hữu hợp pháp của sim số đẹp đã phát hiện và khiếu nại nhà mạng thì lúc này các bị hại mới biết toàn bộ số sim mua là không hợp pháp.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 4/2017 đến khi bị bắt, Võ Minh Lộc đã lừa đảo hàng chục người có nhu cầu mua sim đẹp, với số tiền chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng rao bán sim số đẹp qua Facebook