Tên trộm hai lần đột nhập nhà ca sỹ Mỹ Linh để trộm cắp

Đoàn Nga| 09/09/2015 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi Minh đang loay hoay lục chiếc túi xách thì ca sỹ Mỹ Linh tỉnh giấc, hoảng hốt tên trộm vội lao ra khỏi phòng ngủ, chỉ kịp vơ theo chiếc túi đựng máy tính Apple .

Ngày 9/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hai đối tượng là Ngô Văn Minh, 20 tuổi và Hoàng Văn Trung, 16 tuổi (cùng ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền ăn chơi nên Minh và Trung rủ nhau lên kế hoạch trộm cắp.

Qua mạng internet thấy biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh, ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn có nhiều tài sản giá trị nên Minh đã bàn với Trung kế hoạch đột nhập vào trộm tài sản.

Khoảng 22h30 ngày 21/8, cả 2 đến biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh. Tuy nhiên, thấy bên trong có chó nên cả hai không dám đột nhập.

Thấy biệt thự của bà Đinh Thị Bích Ngà, ở gần biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh, xung quanh là sân vườn, cây cảnh và không có chó nên chúng quyết định chuyển hướng sang trộm cắp nhà bà Ngà.

Đến 00h5 ngày 22/8, khi gia đình bà Ngà chìm vào giấc ngủ sâu, hai tên trộm đã đột nhập vào lấy đi 1 chiếc máy tính xách tay, 1 chiếc điện thoại iPhone 4, 1 điện thoại Sony, 3 chiếc đồng hồ đeo tay, 1 chiếc iPad, 1 máy ảnh cùng 12 triệu đồng.

Tên trộm hai lần đột nhập nhà ca sỹ Mỹ Linh để trộm cắp

Hai tên trộm tại cơ quan điều tra

Sau khi chia nhau tài sản, Trung mang về quê tiêu thụ còn Minh thuê nhà nghỉ ở lại.

Nghĩ đến số tài sản của gia đình ca sỹ Mỹ Linh, Minh quyết định quay trở lại để trộm cắp tài sản. Chiều ngày 4/6, Minh chuẩn bị đèn pin, dao bấm, bắt xe buýt quay lại biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh ngồi đợi đến 0h30 ngày 5/9 thì đột nhập vào bên trong.

Lấy được một số tài sản trên phòng làm việc và phòng ngủ của vợ chồng ca sỹ. Vẫn chưa hết lòng tham, tên trộm quyết định quay lại phòng ngủ của vợ chồng ca sỹ Mỹ Linh một lần nữa. Khi đang mải mê lục soát chiếc túi xách thì ca sỹ Mỹ Linh giật mình tỉnh giấc. Minh hoảng hốt bỏ chạy, chỉ kịp mang theo chiếc túi đựng máy tính Apple và sạc, nhảy qua tường rào bỏ trốn.

Nhận được trình báo, Công an huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng bắt giữ được các đối tượng gây án. Tại cơ quan điều tra, Minh, Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ để truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên trộm hai lần đột nhập nhà ca sỹ Mỹ Linh để trộm cắp