Tên cướp háo sắc và bản án 27 năm tù

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ côn đồ, trộm cắp, Đề còn là một kẻ luôn thèm khát vợ của người khác. Nhưng sau khi thỏa mãn dục vọng, hắn lại muốn lý lịch không tì vết và đó chính là con đường đẩy hắn đến với một loạt những tội danh: Cướp, hiếp dâm và giết người.

Mặc dù Nguyễn Văn Đề, SN 1985, trú tại xóm Tiến, xã Khánh Hội, huyện Yên Khánh, Ninh Bình đã phải trả giá bằng 27 năm tù về các tội cướp, hiếp dâm và giết người (dù chưa đạt) nhưng mỗi khi nhắc đến tên hắn, người dân xã Khánh Hội vẫn cảm thấy rùng mình bởi chẳng ai nghĩ ở một vùng thuần nông như họ lại “nảy nòi” ra một kẻ như Đề.


Sinh ra trong một gia đình thuần nông nhưng ngay từ nhỏ, Đề đã tỏ ra là một kẻ ngang ngược, bất trị. Trong khi các anh chị em ai cũng hiền lành, chí thú với ruộng nương thì Đề chẳng chịu lao động, suốt ngày đàn đúm, rượu chè, chán thì đi đánh nhau. Kết cục của những lần ăn tục chửi càn ấy là Đề bị đưa vào cơ sở giáo dục 2 năm. Tuy nhiên, sau khi đi trung tâm giáo dục về, Đề tỏ ra ngỗ ngược hơn, thậm chí anh ta lại nảy ra tính tắt mắt, thấy nhà ai sơ hở là ra tay trộm cắp. Bị xử phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng 2 lần đi trại với Đề xem ra chỉ khiến anh ta tu tỉnh đúng khoảng thời gian ngắn trước khi đi hỏi vợ.

Thời gian đó, sau khi đi tù về, “tăm tia” một cô gái trong xã, Đề tỏ ra ngoan ngoãn, nói chuyện với ai cũng vò đầu bứt tai, ra vẻ ân hận và cho rằng vì khi đó tuổi còn trẻ nên hành động nông nổi, hay quậy phá khiến cha mẹ đau lòng, giờ ân hận quá. Rồi người ta cũng thấy Đề ra đồng làm cỏ lúa nên tưởng hắn đã tỉnh ngộ, hoàn lương. Khi biết anh ta đang có ý định tán tỉnh một cô gái ở làng bên, ai cũng vun vào cho họ thành đôi. Song, cuộc sống gia đình chỉ cuốn hút Đề được một vài năm thì tính xấu của hắn lại được dịp thể hiện.


Tối ngày 21-7-2011, từ nhà bố vợ, Đề đi xe máy về nhà, đến cánh đồng Bờ Hồ thì nhìn thấy chị Toan đang rửa chân tay ở mương nước. Nảy sinh ý đồ xấu, anh ta mở cốp lấy con dao nhọn lúc trước mang đi rồi tiến đến chỗ chị Toan, túm tay người phụ nữ này, bắt phải đưa tiền. Tuy nhiên trước vẻ hấp dẫn của người đàn bà gần tứ tuần, anh ta đã không kiềm chế được dục vọng, liền dùng vũ lực ép chị Toan quan hệ tình dục. Thỏa mãn dục vọng thấp hèn, Đề tiếp tục đe dọa rồi lột của người phụ nữ đang khóc lóc vì cảm thấy ô nhục số tiền 500.000 đồng và đôi hoa tai. Cảm thấy không yên tâm nếu để nạn nhân sống sót, Đề vật ngã chị Toan ra ruộng, lấy khăn quàng của người phụ nữ này làm dây giết người. Tuy nhiên, mặc dù đã siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh, hắn vẫn còn bình tĩnh lấy dao cắt 2 nhát vào bên phải cổ bị hại.


Tin chắc chị Toan đã chết, Đề ném con dao cùng xe đạp của nạn nhân xuống mương rồi về nhà tắm giặt, thay quần áo, sau đó mang đôi khuyên tai vừa cướp được ra hiệu vàng ở ngã tư Khánh Nhạc bán được 826.000 đồng. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, không thấy chị Toan về nhà, người nhà chị đi tìm thì thấy chị đang nằm bất tỉnh ở ruộng nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.


Nghe tin chị Toan được cứu sống, Đề vội vàng bỏ trốn ra Quảng Ninh nhưng chỉ được vài ngày thì số tiền mang theo hết nhẵn. Thân quen không có, việc làm cũng không buộc lòng Đề phải quay về quê. Chiều ngày 29-7-2011, Đề về đến quê nhà và khi anh ta đi tắt qua cánh đồng thôn Hạ Giá thì bắt gặp một phụ nữ đang đi xe máy. Nảy sinh ý định cướp, Đề giả vờ không biết đường đi để hỏi đường rồi thừa dịp người phụ nữ này dừng xe thì xông vào xiết cổ. Người phụ nữ ấy là chị Vũ Thị Ngoan, SN 1977 ở xã Khánh Nhạc, hôm đó vào xóm Trại để đong lúa. Biết gặp kẻ cướp nên trong túi có bao nhiêu tiền, chị Ngoan móc cả đưa cho hắn. Cầm bọc tiền hơn 3 triệu do chị Ngoan đưa, Đề không chịu bỏ đi mà giở trò bỉ ổi và thật may cho chị Ngoan, khi đang bị hắn đe dọa đòi quan hệ tình dục thì chuông điện thoại đổ. Chị Ngoan vội vàng nói to: “Em bị cướp hết tiền ở nghĩa địa mộ cụ tổ” khiến yêu râu xanh sợ hãi bỏ chạy và bị bắt ngay sau đó.


Với hành vi cướp tài sản, hiếp dâm và giết người, dù rằng chị Toan may mắn thoát chết song Đề vẫn bị tuyên phạt 27 năm tù. Chỉ đến khi biết mình phải nửa đời người trong trại giam, Đề mới cúi đầu và những giọt nước mắt “cá sấu” của hắn thi nhau nhỏ xuống. Đề ân hận, xấu hổ hay vì thấy lo sợ, tiếc nuối cho cuộc đời mình? Không ai đoán nổi. Mọi người chỉ thấy thương cho vợ hắn, một phụ nữ hiền lành, chỉ vì lấy nhầm phải người chồng xấu xa mà giờ chịu bao điều tiếng. Từ ngày chồng bị bắt, chị đã phải chịu biết bao sự tủi hổ bởi giữa chị với hai bị hại đều là những người sống ở xóm trên xóm dưới, ra đụng vào chạm mặt nhau. Giờ đây, chị lại phải thêm gánh nặng một mình nuôi dạy con cái, mang tiếng có chồng mà chẳng khác nào quả phụ.

Nguyễn Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên cướp háo sắc và bản án 27 năm tù