Tấn công kiểm lâm để cướp lại gỗ

Song Tử| 12/01/2016 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đang tiến hành lập biên bản số gỗ và phương tiện vi phạm thì bất ngờ bị hàng chục đối tượng tấn công.

Chiều 11-1, ông Đỗ Quang Tùng - Giám đốc Vườn quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo vụ việc hàng chục đối tượng tấn công tổ công tác thuộc Đội Kiểm lâm cơ động của Vườn quốc gia Yok Đôn, để cướp lại số gỗ vi phạm tới cơ quan chức năng và Tổng cục Lâm nghiệp điều tra, xử lý.

Tấn công kiểm lâm để cướp lại gỗ

Tấn công kiểm lâm để cướp lại gỗ

Các đối tượng tấn công tổ công tác cùng với số gỗ còn sót lại

Trước đó, khoảng 12 giờ 15 ngày 10/1, Tổ công tác thuộc Đội Kiểm lâm cơ động của Vườn quốc gia Yok Đôn đã bắt giữ một chiếc xe tải mang BKS: 47L-1375 đang vận chuyển lượng gỗ lớn không có giấy tờ hợp pháp, vào cổng sau của một xưởng cưa tại thôn Thống Nhất, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Trong khi kiểm tra, lập biên bản thì có một đối tượng tự xưng tên Lam đến xin tổ công tác cho đi, nhưng tổ công tác đã kiên quyết thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định.

Sau đó, tên Lam đã huy động khoảng hơn 20 người mang gậy, đá, dao, tuýp sắt và một chiếc xe cày đến, chúng đe doạ, lăng mạ và uy hiếp lực lượng tổ công tác, với hành động hung hăng, manh động chúng đã kéo gỗ xuống xe và tẩu tán tang vật, phương tiện. Trong lúc xô xát, một cán bộ Kiểm lâm đã bị thương nhẹ ở vùng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công kiểm lâm để cướp lại gỗ