Tầm nã “siêu trộm” trốn khỏi trại giam

Sơn Tùng| 15/11/2017 18:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/11, phòng Cảnh sát truy nã (PC52) – Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt được đối tượng trốn khỏi trại giam Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Năm 2010, khi làm việc trong một đoàn lô tô ở tỉnh Đắk Nông, Tình trộm cắp điện thoại di động và bị kết án 9 tháng tù giam. Sau khi chấp hành án, Tình về quê sinh sống. Giao thừa năm 2012, Tình tham gia đánh nhau rồi chém một thanh niên ở xã Tiên Hiệp bị thương. Với hành vi này, Tình bị tuyên phạt 30 tháng tù.

Sau khi chấp hành xong bản án thứ hai, Tình về quê cưới vợ. Tháng 5/2017, Tình và một đối tượng khác đột nhập vào tiệm tạp hóa ở xã Trà Đốc (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) trộm 15 triệu đồng và hơn 30 triệu đồng tiền card điện thoại. Sự việc bại lộ, ngày 26/5, Tình bị Công an huyện Bắc Trà My bắt tạm giam để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Tầm nã “siêu trộm” trốn khỏi trại giam

Đối tượng Nguyễn Văn Tình

Vào tù được 3 ngày thì ngày 29/5, Tình vượt ngục và bị truy nã toàn quốc. Trốn khỏi trại giam, Tình liên tục di chuyển chỗ ở từ Hải Phòng đến Đà Lạt, Gia Lai, Kon Tum, TP. Hồ Chí Minh... Sau thời gian ra Bắc vào Nam, Tình nghĩ công an sẽ đi các nơi đó tìm mình nên việc quay về Quảng Nam chính là cao kế.

Đầu tháng 11/2017, các trinh sát phòng PC52 nhận được nguồn tin, Tình vừa từ TP Hồ Chí Minh trở về Quảng Nam với người con gái tên T. ở huyện Núi Thành.

Chỉ với một cái tên cô gái nhưng các trinh sát đã cần mẫn sàng lọc và xác định được được cô gái tên T. ở xã Tam Mỹ Đông. Tiếp tục rà soát hơn 20 người tên T. ở 6 thôn của xã Tam Mỹ Đông, cuối cùng phòng PC52 cũng lần ra được ngôi nhà mà Tình đang trú ngụ.

Vào lúc 8h30 ngày 7/11, Tình đang say sưa chơi game ở nhà bạn gái thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tầm nã “siêu trộm” trốn khỏi trại giam