Tạm giữ lượng lớn hàng lậu tại khu vực sân bay Nội Bài

Đinh Thuận| 26/06/2015 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một lượng lớn hàng hóa nhập lậu được vận chuyển qua đường hàng không đã bị Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện và tạm giữ tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài. Trị giá lô hàng gần 200 triệu đồng.

Tạm giữ lượng lớn hàng lậu tại khu vực sân bay Nội Bài

Tạm giữ lượng lớn hàng lậu tại khu vực sân bay Nội Bài

Rượu và thuốc là bị thu giữ

Số hàng trên được cất giấu trên xe ô tô biển kiểm soát 29B-006.79. Lực lượng chức năng đã phát hiện có dấu hiệu khả nghi, khi chiếc xe này đang dừng đỗ tại trạm soát vé nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài. Vì vậy, Đội quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra, phát hiện gồm 300 bao thuốc lá hiệu Parliament và 189 chai rượu Beluga xuất xứ từ Nga. 

Lái xe Phan Hồng Bích, sinh năm 1960, trú tại Ba Đình, Hà Nội, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng. Anh này khai nhận được ông Đỗ Đình Chính, sinh năm 1966, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội, đồng thời là chủ lô hàng thuê chở hàng. Chủ hàng khai nhận, ông này là Việt kiều sống ở Đông Âu, khi máy bay chuyển tiếp qua Nga, ông đã mua hàng tại đây đưa về Việt Nam. Khi qua cửa kiểm tra hải quan, chủ hàng đã chia nhỏ số hàng hóa, nhờ nhiều khách hàng xách tay để qua cửa kiểm soát. 

Lực lượng chức năng đã xác lập hồ sơ, tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên để xác minh và xử lý nghiêm vụ việc. 

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 cho biết: Đây là vụ buôn lậu qua đường hàng không có số lượng lớn, tinh vi, do vậy khi nắm bắt được nguồn tin và phát hiện ra vụ việc, đội đã khẩn trương trinh sát, kiểm tra nhằm ngăn chặn. Trước đó, đội cũng nhận được nguồn tin có một đường dây vận chuyển hàng lậu từ Đông Âu về Hà Nội qua đường hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ lượng lớn hàng lậu tại khu vực sân bay Nội Bài