Tạm giữ đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Hà Tĩnh

Nam Hà| 04/02/2015 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn xe quá tải chở gỗ lên đến 24 chiếc, khi bị cơ quan chức năng phát hiện và yêu cầu kiểm tra, nhiều tài xế đã bất hợp tác, cắt rơ móc, điều khiển xe đầu kéo bỏ đi khỏi hiện trường.

Chiều tối 4/2, ông Đào Văn Minh, Cục phó Quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ) cho biết, lực lượng TTGT cùng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phát hiện một đoàn 24 xe đầu kéo chở gỗ từ Lào về Hà Tĩnh, có dấu hiệu quá tải nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tạm giữ đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Hà Tĩnh

Đoàn xe quá tải 24 chiếc bị lực lượng chức năng  bắt giữ.

Tuy nhiên, khi dừng xe, nhiều tài xế đã không hợp tác, đồng loạt khóa cửa xe làm khó đoàn công tác, một số tài xế khác còn cắt rơ móc, điều khiển xe đầu kéo bỏ đi khỏi hiện trường.

Cơ quan chức năng phải điều xe cứu hộ tới kéo những xe đầu kéo này về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để xử lý. Sau khi tiến hành cân tải trọng thì tất cả các xe trên đều quá tải (mỗi xe quá tải gần 40 tấn).

Một cán bộ trong tổ công tác cho biết: “24 xe đầu kéo này đều mang BKS 37 và là của một Doanh nghiệp người Nghệ An”.

Sau khi cân và kiểm tra thủ tục, lực lượng chức năng cho hay số gỗ trên các xe đều có giấy phép. Hiện các xe đang bị tạm giữ tại huyện Nghi Xuân để lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Hà Tĩnh