Tạm đình chỉ 12 cửa hàng xăng dầu gắn chíp điện tử giả

Thảo My- Trương Huê| 19/11/2014 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó chánh thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An cho biết đã tước quyền sử dụng giấy chứng nhận kinh doanh và niêm phong 12 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong vòng 1 tháng để xử lý.

Theo đó, 12 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn 8 huyện, thị xã của tỉnh Nghệ An bị tạm đình chỉ kinh doanh để điều tra về hành vi gian lận xăng dầu.

Các cửa hàng này đã bị đội kiểm tra liên ngành Sở Khoa học và Công nghệ và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An, bắt quả tang sử dụng IC giả nhằm bớt xén từ 4% đến 11,6% lượng xăng dầu bán cho khách hàng.

Tạm đình chỉ 12 cửa hàng xăng dầu gắn chíp điện tử giả

Đối tượng Trần Lê Đức tại cơ quan điều tra

Hiện trên địa bàn Nghệ An có gần 650 đại lý, cửa hàng kinh doanh xăng dầu với khoảng 950 cột bơm. Kết quả thanh tra đến ngày 5-11 tại 43 cơ sở, đoàn thanh tra đã phát hiện 12 cơ sở vi phạm, xử phạt số tiền gần 800 triệu đồng.

Theo thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, so với lần phát hiện hàng loạt cây xăng ở Nghệ An ăn gian xăng dầu của khách hàng bị phát hiện vào năm 2008, lần này thủ đoạn sử dụng IC giả tinh vi hơn nhiều.

Trước đó, PC46 Công an Nghệ An đã phát hiện bắt quả tang 11 cây xăng lắp đặt chíp điện tử (IC) giả để “ăn” xăng của các khách hàng. Tại thời điểm bị phát hiện các chủ cửa hàng cho biết đã lắp đặt chíp điện tử (IC) giả khoảng 3 tháng trở lại đây. Qua đó những cây xăng này đã gian lận của khách hàng một khối lượng xăng rất lớn.

Tạm đình chỉ 12 cửa hàng xăng dầu gắn chíp điện tử giả

Một con chip điện tử giả được lắp đặt trong cây xăng bị phát hiện 

Cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 200 chiếc IC giả, 2 bộ máy sản xuất chương trình, một bộ nạp chạy chương trình làm IC giả. Nhóm của Đức đã hoạt động hơn 6 năm nay, các nghi can khai đã lắp cho nhiều cây xăng ở Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định…Với mỗi chiếc IC được lắp đặt hoàn chỉnh vào cột bơm xăng có giá 5 triệu đồng.

Vụ việc đang đươc Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ 12 cửa hàng xăng dầu gắn chíp điện tử giả