Tài xế taxi chở đồng hương đi trộm cắp

Đoàn Nga| 07/01/2015 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thông thạo địa bàn, Hà dùng xe taxi của mình chở nhóm đồng hương lượn lờ trên nhiều địa bàn ở Hà Nội, lợi dụng gia đình nào sơ hở sẽ đột nhập để trộm cắp.

Ngày 7/1, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, vừa ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 3 đối tượng là Phạm Công Tùng, 41 tuổi, Lê Văn Long, 43 tuổi, Viên Đình Hợp, 26 tuổi (cùng ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, qua điều tra, Công an huyện Hoài Đức đã xác định Đỗ Minh Hà, 23 tuổi (ở Quảng Xương, Thanh Hóa) là tài xế taxi chuyên chở các đối tượng trên đi trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, Hà và Long đã bị cảnh sát bắt giữ, còn hai đối tượng Tùng và Hợp đã nhanh chân bỏ trốn.

Tài xế taxi chở đồng hương đi trộm cắp

Hà, Long khi bị bắt giữ

Theo lời khai ban đầu của Hà, Long, chúng dùng taxi của Hà đi lòng vòng qua nhiều địa bàn huyện Hoài Đức và nhiều quận huyện khác của Hà Nội, rình gia đình nào sơ hở thì đột nhập vào để trộm cắp. Bằng thủ đoạn này, chúng đã gây ra 17 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. Có lần nhóm này bê trộm két sắt của các hộ dân. Sau khi đục phá lấy trộm tài sản, các đối tượng ném két sắt xuống sông để phi tang.

Hiện, Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án và kêu gọi các đối tượng bỏ trốn ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi chở đồng hương đi trộm cắp