Sự thật về gia đình “cụ trùm” 81 tuổi bán... "hàng trắng"

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội bắt quả tang lão bà 81 tuổi bán lẻ ma túy tại nhà với số lượng lớn đã gây xôn xao dư luận. Nhưng phía sau vụ việc này, còn có một sự thật buồn về gia đình của “cụ trùm”.

Đại gia đình bán lẻ ma túy!


Sau khi bắt giữ “cụ trùm” Đỗ Thị Dư (SN 1930, ở cụm 5, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) sự thật và hoàn cảnh khá đặc biệt của gia đình “cụ trùm” đã được hé lộ. Sinh tới 7 người con, 5 con trai và 2 con gái, chồng lại mất sớm khi người con trai út là Nguyễn Văn Thảo vừa được 3 tuổi, "cụ trùm” một mình bươn trải để nuôi các con. Có lẽ do thiếu sự giáo dục, dạy dỗ của người cha, nên những người con trai của “cụ trùm” Dư đều không được học hành tử tế, và đã sa chân vào con đường nghiện ngập.

Trong những người con trai, có 2 người đã sớm qua đời vì bệnh tật và tai nạn. Một cô con gái lấy chồng tận Tuyên Quang xa xôi, nên cũng ít có điều kiện chăm lo tới mẹ và các em. Một người con gái khác lại mắc mệnh tâm thần, nên mọi việc trong gia đình đều do một tay “cụ trùm” lo liệu. Hai người con trai của “cụ trùm” là Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thảo đã có “sáng kiến” kiếm tiền bằng cách tham gia vào đường dây chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện.

Biết việc buôn bán ma túy của các “quý tử” là vi phạm pháp luật, nhưng “cụ trùm” không những không can ngăn mà còn đắc lực tiếp tay cho chúng. Sau một thời gian buôn bán ma túy, chính hai “quý tử” của “cụ trùm” cũng vướng vào con đường nghiện ngập.

"Cụ trùm" Dư tại cơ quan Công an

Từ khi lấy vợ và ra ở riêng, người con trai thứ là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1960) tiếp tục biến ngôi nhà của mình thành nơi bán lẻ ma túy “nổi tiếng” cả vùng Đan Phượng. Tỏ ra không hề kém cạnh người anh, người con trai út là Nguyễn Văn Thảo (SN 1972) cũng tổ chức bán lẻ ma túy ngay tại nhà của “cụ trùm”. Lợi dụng việc bị nhiễm HIV nên Thảo đã thách thức chính quyền địa phương, cùng “cụ trùm” ngang nhiên bán ma túy và tổ chức cho con nghiện tiêm chích ngay tại nhà. Và việc cảnh giới, báo động cho con trai bán ma túy được “cụ trùm” đảm nhận.

Trước dư luận bức xúc của người dân, cuối năm 2008, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an huyện Đan Phượng đã lên kế hoạch, vây bắt quả tang Thảo đang bán ma túy cho các con nghiện. Khi lực lượng Công an ập vào, Thảo đập đầu vào tường để ăn vạ, lấy máu nhiễm HIV của mình đe dọa lực lượng vây bắt. “Cụ trùm” còn bế đứa con nhỏ của Thảo ra níu kéo gào khóc, cấu xé nhằm cản trở người thi hành công vụ nhằm giải cứu cho con. Nhưng Thảo vẫn bị bắt giữ. Sau đó, TAND huyện Đan Phượng đã xử Thảo 8 năm tù về tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Nhổ tận gốc mầm họa

Sau khi người em bị bắt, để đối phó với cơ quan Công an, Tuấn cho giăng kín dây thép gai quanh nhà và đấu điện vào dây. Với thủ đoạn này, Tuấn nghĩ rằng sẽ ngăn cản được lực lượng Công an đột nhập bắt quả tang hành vi bán ma túy của mình. Trước hành vi ngang nhiên coi thường pháp luật trên của Tuấn, một lần nữa Công an huyện Đan Phượng lại triệt xóa thành công ổ bán lẻ ma túy này. Nguyễn Văn Tuấn cũng phải nhận một bản án tương tự như người em bất hảo của mình.

Khi cả hai người con trai đã bị bắt về tội mua bán ma túy, “cụ trùm” không lấy đó làm bài học mà tiếp tục móc nối với các đối tượng cung cấp ma túy, để tự mình bán “hàng trắng” và tổ chức cho các con nghiện tiêm chích ngay tại nhà. Nắm rõ hoạt động của đối tượng buôn bán ma túy đặc biệt này, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy phối hợp với Công an xã Tân Lập đã nhiều lần lập biên bản răn đe cảm hóa giáo dục, nhiều ban ngành, đoàn thể cũng đã cùng vào cuộc để thuyết phục đối tượng, thế nhưng mọi nỗ lực, cố gắng đều không đạt kết quả.

Từ đầu năm 2011 đến nay, lực lượng Công an huyện Đan Phượng đã bắt giữ được hàng chục vụ các đối tượng tàng trữ trái phép ma túy từ xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Sơn Tây..., sau khi đấu tranh các đối tượng đều khai mua ma túy tại nhà “cụ trùm”. Trước thực tế “cụ trùm” đã nhiều tuổi lại đang trực tiếp nuôi dưỡng người con gái mắc bệnh tâm thần và cháu nhỏ con đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, nghĩ rằng cơ quan Công an sẽ nương tay cho “hoàn cảnh đặc biệt” của mình nên “cụ trùm” lại càng được thể ngang nhiên cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện.

Việc bắt đối tượng không khó, song do cân nhắc đến hoàn cảnh gia đình của đối tượng, Công an huyện Đan Phượng đã họp bàn với chính quyền địa phương để tìm phương án tốt nhất lo cho cuộc sống của con gái và cháu “cụ trùm” sau khi bắt giữ đối tượng này. Không thể để đối tượng tiếp tục gây án biến nhà mình thành địa điểm buôn bán hút chích ma túy, 9h30 ngày 13-11, lực lượng trinh sát đã vô hiệu hóa các đối tượng giữ vai trò cảnh giới quanh nhà “cụ trùm”, ập vào nhà bắt quả tang “cụ trùm” Đỗ Thị Dư đang bán 8 gói nhỏ ma túy cho con nghiện.

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của “cụ trùm”, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 638 gói ma túy được “cụ trùm” cất giấu tại nhiều nơi trong nhà, 1 cân tiểu ly, hơn 9 triệu đồng tiền mặt, 12 điện thoại di động các loại là vật thế chấp của con nghiện đối lấy ma túy của “cụ trùm”.

Trong quá trình bắt giữ, khám xét, “cụ trùm” Dư đã chống đối quyết liệt và liên tục lăng mạ lực lượng thi hành công vụ. Khi bị đưa về trụ sở Công an huyện Đan Phượng, “cụ trùm” vẫn tỏ ra bất hợp tác với lực lượng Công an. Phải sau nhiều giờ khuyên giải, động viên của Công an, đối tượng Đỗ Thị Dư mới chịu thừa nhận đã bán ma túy từ tháng 2-2010. Mỗi ngày “cụ trùm” đã bán tới 100 tép hêrôin cho nghiện với giá từ 120-140.000 đồng.

Một lão bà 81 tuổi vẫn bán ma túy tại nhà bị bắt giữ đã khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm trong những ngày qua. Việc phạm tội có tính hệ thống và hành vi chống đối quyết liệt, bất hợp tác với Cơ quan điều tra, chắc chắn “cụ trùm” Đỗ Thị Dư cũng sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

(ANTĐ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về gia đình “cụ trùm” 81 tuổi bán... "hàng trắng"