Sớm làm sáng tỏ vụ cư dân Keangnam bị hành hung

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người dân đang sinh sống tại tòa nhà chung cư cao cấp Keangnam Hà Nội (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đã bị nhóm côn đồ gồm 4 người lao vào đánh dã man ngay tại sân vui chơi tầng 5 tòa nhà khiến nạn nhân vỡ xương bánh chè, phải đi viện cấp cứu.

Theo phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại chung cư Keangnam (Hà Nội): Lúc 21 giờ ngày 18-11-2011, một số cư dân của chung cư gồm anh Hiền (phòng A1803), chị Huế (A1806), chị Quyên (A2406), chị Nga (A908), chị Phương (A1101) và một số người giúp việc của các hộ đưa trẻ xuống chơi tại tầng 5 thì thấy một nhóm khoảng 7-8 người đang trải thảm, căng phông bạt, xếp ghế ngồi tại toàn bộ khu vực đài phun nước, sân bóng rổ là khu vực sân chơi dành riêng cho trẻ em. Khi thấy đám trẻ chạy nhảy làm gãy đổ bàn ghế, nhóm người này đã xua đuổi trẻ con và cả người lớn ra khỏi khu vực.


Thấy hành vi vô lý của nhóm người này, một số cư dân như anh Hiền, anh Hải, chị Hồng, chị Quyên, chị Phương lên tiếng phản đối. Hai bên lời qua tiếng lại và anh Hiền có xô đổ mấy chiếc ghế xếp bày ở khu vực đài phun nước. Thời điểm 21 giờ 9 phút, việc tranh cãi của bên tổ chức sự kiện (Công ty Bất động sản Mai Linh) và cư dân lắng xuống. Mọi người tản ra, hướng dẫn trẻ em chơi.

Nhóm người bên Công ty tổ chức sự kiện đã thu dọn và tập trung vào khu nhà mẫu thì đột nhiên xuất hiện một nhóm gồm 4 người đàn ông đi ra từ khu vực sảnh tầng 6 (lối ra của tòa nhà A và sân). Những người này tiến thẳng đến nơi anh Hiền đang đứng, người mặc áo trắng, béo lùn, hói đầu vỗ vai anh Hiền và nói gì đó. Anh Hiền chưa kịp phản ứng thì người đàn ông này đấm thẳng vào mặt anh. Đồng thời, 3 người đàn ông còn lại xông vào đánh hội đồng. Anh Hiền bỏ chạy ra phía sảnh thì bị người béo lùn, mặc áo trắng cầm cả chiếc ghế đẩu bằng gỗ rất to đánh mạnh vào chân, vào người. Người khác thì vác cả chiếc bàn rất to để đập anh Hiền.

Anh Hiền phải nhập viện với thương tích bị vỡ bánh chè. Ảnh: NVCC


Lúc đó, anh Hải xông vào can và ôm lấy một người, chị Quyên và chị Nga cũng xông vào can ngăn. Chị Phương (khi đó có thai 5 tháng) hô hoán để anh Hiền chạy đi, nhưng lúc này anh Hiền nằm bệt xuống đất, không thể đứng dậy được. Nhóm 4 người này đã quay ra dọa những cư dân khác rồi bỏ đi. Sự việc diễn ra trong khoảng 2-3 phút. Chị Hằng (là bác sỹ, khách đến chơi nhà A804) đã khám đầu gối cho anh Hiền, kết luận anh Hiền bị vỡ đầu gối và gọi xe cứu thương đưa anh Hiền đi cấp cứu.


Khoảng 30 phút sau, lực lượng Công an có mặt. Tuy nhiên lực lượng Công an chỉ hỏi các thông tin mà không tiến hành lập biên bản, lấy lời khai những người chứng kiến.

Người dân túm tụm, bức xúc về việc bị hành hung ngay tại nơi sinh sống

Ông Trần Xuân Trạch, cựu chiến binh, Tổ trưởng Tổ dân phố kiêm Phó Trưởng ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho biết: Đã hơn một tháng trôi qua nhưng cơ quan Công an huyện Từ Liêm chưa có kết quả điều tra. Tại hiện trường, một số cán bộ chiến sỹ có lời nói không đúng mức với dân. Cho đến ngày 6-12-2011, sau 10 ngày xảy ra sự việc, mặc dù có nhiều người trực tiếp chứng kiến nhưng Công an huyện Từ Liêm chỉ gửi giấy triệu tập duy nhất một nhân chứng là chị Trần Thị Hoài Phương lên lấy lời khai. Tuy nhiên, chị Phương cho biết, tại đây chị lại bị cán bộ Công an huyện dọa nạt.


Các hộ dân Keangnam đề nghị Công an huyện Từ Liêm nhanh chóng điều tra, xác minh để vụ việc sớm được làm sáng tỏ.


Trung Lương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm làm sáng tỏ vụ cư dân Keangnam bị hành hung