Sinh con sau 4 tháng bị lừa bán sang Trung Quốc

Duyên Hà| 04/12/2015 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang mang thai ở tháng thứ 5, L. bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc. Khi được giải cứu, L. đã trở thành sản phụ khi đứa con đã được 3 tháng tuổi.

Ngày 3/12, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận hai mẹ con sản phụ Hoàng Diệu L. (SN 1998, ở Định Hóa, Thái Nguyên) từ Công an Biên phòng Trung Quốc.

Sinh con sau 4 tháng bị lừa bán sang Trung Quốc

Cơ quan chức năng Việt Nam tiếp nhận sản phụ L từ Biên phòng Trung Quốc (Ảnh Thu Hằng)

Trước đó vào cuối tháng 10/2015, Đồn Biên phòng quốc tế Móng Cái nhận được đơn từ ông Hoàng Văn Lập ở Thái Nguyên về việc con gái ông là Hoàng Diệu L mất tích. Trong đơn nêu rõ, L nghỉ học sớm và xuống Quảng Ninh làm thuê nhưng gia đình không có tin tức. Gần đây, qua mạng zalo, L cho biết đang bị giam giữ tại tỉnh An Huy (Trung Quốc) cách Móng Cái 2.000km.

Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng quốc tế Móng Cái đã phối hợp với lực lượng chức năng Trung Quốc tìm kiếm L. Đến ngày 3/12/2015, L đã được đưa về Việt Nam an toàn.

Bất ngờ khi trở về L mang theo một đứa bé trai 3 tháng tuổi. Theo L., khi bị bán L đang mang thai tháng thứ 5 và bị lừa bán vào một gia đình ở An Huy (Trung Quốc).

Cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục trao trả mẹ con L. về gia đình và tiến hành điều tra làm rõ đối tượng đã bán L sang Trung Quốc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh con sau 4 tháng bị lừa bán sang Trung Quốc