Sẽ xử lý nghiêm vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở cầu Nhật Tân

Như Loan| 23/09/2016 23:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm vụ phóng viên báo Tuổi trẻ bị hành hung khi tác nghiệp.

Xin lỗi vì “thái độ không đúng mực”

Chiều 23/9, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ tại Hà Nội để xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang Thế, người bị cán bộ Cảnh sát hình sự hành hung khi đang tác nghiệp.

Ông Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Sẽ xử lý nghiêm vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở cầu Nhật Tân

Cán bộ Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên trên cầu Nhật Tân

Ông Thắng cho biết, lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.

Trước đó, vào sáng ngày 23/9, một số người dân một số người dân khi đi qua khu vực cầu Nhật Tân phát hiện một thi thể nam thanh niên mặc áo tím, quần đen nằm bất động tại bãi đất trống dưới chân cầu thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh nên đã báo cơ quan chức năng.

Vào thời điểm này, phóng viên Trần Quang Thế, hiện đang công tác tại báo Tuổi trẻ TP.HCM (văn phòng đại diện Hà Nội) tới hiện trường ghi nhân vụ việc. Khi đang tác nghiệp trên cầu thì bất ngờ bị một số đối tượng “lạ” cản trở và hành hung. Ngay sau đó, phóng viên Quang Thế đã đến Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh trình báo vụ việc.

Trong đơn trình báo gửi Công an xã Vĩnh Ngọc, phóng viên Trần Quang Thế cho biết: “Vào khoảng 10h sáng ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin về vụ tự tử trên cầu Nhật Tân, lãnh đạo văn phòng báo Tuổi trẻ tại Hà Nội có chỉ đạo tôi đến hiện trường để tác nghiệp. Ngay sau khi tôi đến hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy, đánh đập tôi. Vụ việc khiến tôi bị chảy máu mồm. Không dừng lại ở đó, những người đánh tôi còn dọa sẽ tiếp tục đánh nếu tôi không rời khỏi hiện trường”.

Sẽ xử lý nghiêm

Liên quan đến việc nhà báo Trần Quang Thế bị hành hung khi tác nghiệp, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm.

“Dù là Công an hay đối tượng nào cũng sẽ xử nghiêm để tạo điều kiện cho anh em tác nghiệp”, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nhấn mạnh.

Được biệt, Luật Báo chí đã quy định rõ: Không ai được đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhà báo; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật (Điểm đ, Khoản 1, Điều 15, Luật Báo chí sửa đổi 1999).

Theo nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông thì bên cạnh việc cần một hành lang pháp lý rộng hơn để bảo vệ các nhà báo khi tác nghiệp, thì trước hết các phóng viên cần phải tự bảo vệ mình bằng những kỹ năng nghiệp vụ riêng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý nghiêm vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp ở cầu Nhật Tân