Sát hại nữ sinh rồi tự tử vì không được “yêu”

Như Quỳnh| 12/12/2014 12:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đòi “quan hệ”, người yêu không cho, nghi can hỏi “hết yêu rồi hả?”, cô gái đáp “ừ”. Dưới ánh trăng mờ ảo, nạn nhân đã vĩnh viễn rời xa cõi đời bởi nhát dao oan nghiệt của kẻ “cuồng tình”. Sự ra đi của cô giáo tương lai khiến buôn làng bàng hoàng chua xót…

Chuyến thăm nhà định mệnh

Chiều 10/12, PV có mặt tại hiện trường, nơi H’Dung Ksơr (SN 1992, ngụ buôn M’Lôk B, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) tử vong do bị người yêu là Y Chin Niê (SN 1984, ngụ buôn M’Suốt, xã Krông Jing) sát hại để ghi nhận thông tin.

Sát hại nữ sinh rồi tự tử vì không được “yêu”

Mẹ của H’Dung chưa hết bàng hoàng vì sự việc đã qua

Trong không khí tang thương bao trùm căn nhà vẫn còn nghi ngút khói nhang, bà H’Nhun Ksơr (SN 1969, mẹ H’Dung) nghẹn ngào nhớ lại: “Hôm đó (sáng 5/12-PV), tôi tưởng con gái ngủ dậy trễ nên mở cửa phòng của cháu gọi dậy. Tuy nhiên, tôi hết hồn khi trong phòng không có ai cả. Tối 4/12, con gái tôi vẫn còn ngồi xem tivi ở trong phòng. Tôi còn dặn nó ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe nữa. Không thấy con, tôi liền lấy điện thoại ra bấm số. Điện thoại của cháu chỉ đổ chuông nhưng không thấy ai nghe máy. Tôi báo tin cho người nhà, chúng tôi vô cùng lo lắng. Trước đây, đi đâu con tôi cũng báo với gia đình nhưng lần này thì không. Chúng tôi tìm tới chòi rẫy của nhà thì thấy cháu nằm bất động. Trên người có đắp một cái chăn, máu dính khắp người”.

Mẹ của cô gái trẻ chỉ biết ôm con khóc trong đau đớn. H’Dung đã không thể nào nghe được tiếng của người thân gọi tên mình. Nhiều người dân địa phương nghe tin dữ liền tập trung tại hiện trường, theo dõi vụ việc. Cơ quan CSĐT Công an huyện M’Đrắk cùng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành phong tỏa hiện trường, khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT thu giữ hai chiếc điện thoại, một con dao bấm dài gần 20cm có dính máu của nạn nhân (nghi là hung khí gây án-PV). Không có biểu hiện xô xát, chống cự của nạn nhân tại nơi xảy ra vụ việc. Qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT nhận định nạn nhân tử vong do bị nhiều vết dao đâm.

Thông tin người nhà nạn nhân cung cấp cho biết, H’Dung đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Đắk Lắk, sắp ra trường. Cô gái này vốn được tiếng ngoan hiền và không có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Nhân dịp được nhà trường cho nghỉ 10 ngày, H’Dung  về thăm nhà, không ngờ lại là lần cuối cùng cô được gặp mặt mẹ cha. Cái chết của cô gái trẻ khiến cho người dân địa phương tiếc nuối, họ mong muốn hung thủ sớm lộ diện và phải đền tội vì hành vi tàn ác đã gây ra cho nạn nhân.   

Qua nắm bắt các nguồn tin cùng những chứng cứ để lại tại hiện trường, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng truy xét các mối quan hệ của nạn nhân. Trong đó, Y Chin nổi lên là nghi can số một của vụ án. Sau khi án mạng xảy ra, người dân địa phương cùng người nhà đã không gặp được gã. Trong điện thoại của nạn nhân có cuộc gọi tới của Y Chin vào tối hôm xảy ra vụ việc. Cơ quan CSĐT vận động người nhà đưa Y Chin tới cơ quan CSĐT làm việc.

Tuy nhiên, Y Chin luôn trốn tránh, có ý định bỏ trốn khỏi địa phương. Vào ngày 6/12, người thân của gã phát hiện gã đang trốn ở sau vườn nhà nên báo cho cơ quan CSĐT tới bắt giữ. Phải rất khó khăn, Y Chin mới bị bắt với thương tích đầy mình. Gã đã uống thuốc sâu và dùng dao tự đâm vào người mình nhằm tìm tới cái chết, nhưng đã được ngăn cản kịp thời.

Hết yêu rồi thì ra tay sát hại

Trao đổi với PV, một Công an viên xã Krông Jing cho biết, khi tiếp cận Y Chin, gã đã hoảng loạn. Y Chin đã vơ lấy chai thuốc trừ sâu đưa lên miệng uống. Đồng thời, Y Chin còn lấy dao tự đâm vào bụng mình. Hành động ấy, khiến cho những người chứng kiến vô cùng hoảng loạn. Một vài người nhanh chóng tiếp cận, tước hung khí của nghi can. Do vết thương khá nghiêm trọng, Y Chin nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết, hiện sức khỏe của Y Chin đang dần hồi phục, có thể nói chuyện được. Tuy nhiên, các bác sĩ cần phải theo dõi thêm để đề phòng các biến chứng.

Bước đầu, Y Chin cho biết, động cơ gây án của mình là bộc phát, không có chủ đích trước. Theo đó, vào tối 4/12, gã bí mật hẹn H’Dung tại chòi rẫy của nạn nhân. Dưới ánh trăng mờ ảo, Y Chin “động tay động chân” vào người bạn gái. Tuy nhiên, cô gái tỏ ra không hài lòng và muốn Y Chin dừng lại. Y Chin tức giận hồi lâu rồi hỏi người yêu “hết yêu rồi phải không”. Cô gái trẻ buông một câu nói hững hờ “ừ”. Cho rằng, người yêu đã không còn tình cảm với mình, gã thanh niên rút dao hạ sát nạn nhân. 

Quá hoảng loạn khi thấy cô gái đã tử vong dưới lưỡi dao của mình, Y Chin bỏ dao và điện thoại lại hiện trường. Sau đó, gã trở về nhà nhưng cảm thấy sợ hãi, dằn vặt. Trong cơn đau buồn tuyệt vọng, nghĩ người yêu sẽ lạnh, nghi can lấy mền ra đắp cho nạn nhân. Đêm ấy, gã ở bên thi thể của cô gái đến sáng mới đi. Y Chin như con thú hoang bị trúng thương do dính bẫy, gã muốn về nhà nhưng sợ công an bắt giữ. Cuối cùng Y Chin tìm tới cái chết nhưng bất thành. Được biết, H’Dung và Y Chin yêu nhau đã được vài mùa rẫy. Họ đến với nhau nhưng gia đình hai bên đều không biết chuyện.

Theo Y Chin, từ khi H’Dung lên TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) trọ học, dường như giữa hai người đã không còn nhiều điểm hợp nhau. Y Chin là gã trai suốt ngày gắn bó với nương rẫy, thường xuyên nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè. Trong khi đó, H’Dung là bông hoa rừng chăm ngoan học giỏi, chịu khó tiếp thu kiến thức mới. Gần đây, người yêu thường né tránh không muốn gặp nên gã nhậu nhẹt nhiều hơn. Đến khi “xin” không được, gã nghĩ nạn nhân không còn tình cảm, nên ra tay sát hại. Nhiều người dân địa phương cho hay, Y Chin là người sống nội tâm, rất ít nói. Chuyện tình cảm gã cũng giấu kín, thậm chí người thân cũng không biết người yêu của gã là H’Dung.

Bà H’Dơl Niê (SN 1951, mẹ Y Chin-PV) buồn bã nói: “Thằng Y Chin là con thứ 2 trong 4 anh chị em. Quanh năm nó đi làm thuê làm mướn cho người ta, nhà thì nghèo khổ lắm. Giờ nó nằm ở bệnh viện chẳng biết sống chết ra sao. Tôi chưa đi thăm nó lần nào, nghe các con về bảo nó buồn và hối hận vì hành vi đã gây ra cho người yêu lắm. Bản thân tôi cũng chưa thấy con trai dắt người con gái nào về nhà, nó không cho chúng tôi biết việc này. Sắp tới nó đi tù, biết làm sao được, nó giết con người ta thì phải đền tội thôi…”.

Nghi can được giám sát chặt chẽ

Trao đổi với PV, lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nghi can Y Chin đang được lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ, đề phòng trường hợp bất trắc có thể xảy ra. Người nhà của nghi can được phép tiếp cận để khuyên nhủ, động viên làm cho Y Chin ổn định tâm lý. Sau khi hồi phục sức khỏe, nghi can này sẽ được di lý về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại nữ sinh rồi tự tử vì không được “yêu”