Sát hại cụ bà 80 tuổi để cướp tài sản

Ninh Kiều| 17/06/2014 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin mới nhất PV nhận được từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh, cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản của đối tượng Lê Văn Dũng.

Trước đó, đối tượng Dũng đã giết hại cụ bà 80 tuổi, cướp tài sản gây phẫn nộ dư luận.

10 giờ truy tìm kẻ sát nhân

Mới đây, cơ quan CSĐT công an TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) nhận được tin báo tại tổ 2 khu 5B (phường Cẩm Thịnh, TP. Cẩm Phả), quần chúng nhân dân phát hiện bà Lại Thị Huệ (SN 1934, trú tại địa chỉ trên) nằm chết trên giường ngủ trong tình trạng đầu có nhiều vết thương. Người nhà của bà Huệ cho biết, nạn nhân bị mất 3 nhẫn kim loại màu vàng, 1 vòng ngọc đeo tay, 1 dây chuyền màu vàng và 1 điện thoại di động.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là một vụ án giết người cướp tài sản, cơ quan CSĐT đã huy động lực lượng, phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Quảng Ninh và công an huyện Vân Đồn khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra. Các đối tượng nổi cộm trên địa bàn và những người thân quen với bà Huệ được cơ quan điều tra rà soát, gọi hỏi tra vấn. Trong số những đối tượng rà soát, cơ quan CSĐT nhận thấy Lê Văn Dũng có nhiều dấu hiệu liên quan đến vụ án. Dũng là đối tượng nghiện ma túy, đặc biệt hắn có mối quan hệ thân thiết với bà Huệ.

Sát hại cụ bà 80 tuổi để cướp tài sản

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Thông tin từ người dân cũng cho biết, thời gian trước khi phát hiện ra cái chết của bà Huệ nhiều người đã thấy Dũng xuất hiện ở đó. Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1958), sống sát nhà bà Huệ cho biết: “Tối hôm đó, thấy cổng ngoài nhà bà Huệ khóa nhưng cửa nhà lại mở, bên trong nhà không thắp điện. Tôi gọi bà Huệ nhưng không thấy ai trả lời. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên tôi trèo cổng vào nhà thì phát hiện bà Huệ ngồi như ngủ, đầu dựa vào giường, mắt nhắm, tay để trong cạp quần; dưới đất là một ổ điện vỡ nát. Tưởng bà ấy bị trúng gió, tôi gọi người đến giúp thì phát hiện bà Huệ đã chết. Trước đó, mấy ngày tôi cũng thấy một thanh niên lạ mặt ở trong nhà bà Huệ”.

Những nguồn tin từ quần chúng nhân dân giúp cơ quan điều tra củng cố chứng cứ và quyết định bắt đối tượng Dũng để điều tra. Sau hơn 10 giờ xảy ra vụ án, cơ quan điều tra đã bắt được Lê Văn Dũng khi hắn đang lẩn trốn tại khu 6 (thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). Khai thác nhanh, đối tượng Dũng thừa nhận mình chính là hung thủ gây ra cái chết của bà Huệ để cướp tài sản. Khám trên người Dũng, cơ quan CSĐT cũng thu được 1 điện thoại di động, một nhẫn vàng mặt đá và hơn 1 triệu đồng.

Lời khai lạnh lùng của tên nghiện

Tại cơ quan CSĐT, Dũng khai nhận hắn có quen với bà Huệ từ trước đó. Bà Huệ và mẹ của Dũng có quen biết nhau khi đi hầu đồng. Đặc biệt, nhiều lần Dũng đi cùng mẹ và được bà Huệ nhờ hát chầu văn. Do nghiện ngập lại thiếu tiền mua ma túy, cách ngày xảy ra án mạng hai ngày hắn có hỏi bà Huệ để vay tiền nhưng bà Huệ không cho vay. Theo hung thủ thì hắn đã để ý thấy bà Huệ đeo chiếc nhẫn vàng, lại có tiền từ con cháu cho nên ngay từ ban đầu hắn đã ấp ủ kế hoạch giết người để cướp tài sản.

Đúng như kế hoạch, Dũng đến nhà bà Huệ chơi. Hắn đến đúng vào thời điểm mà các gia đình đang ăn tối với ý định sẽ gây án. Tại nhà bà Huệ, thật tình cờ khi Dũng đến đúng lúc bà Huệ đang đếm tiền. Lòng tham nổi lên, gã nhấp nhổm đứng lên ngồi xuống một lúc rồi phát hiện dưới gầm giường có một cái chày gỗ. Nhân lúc bà Huệ không để ý, gã đến gần giường lấy chày rồi đập nhiều nhát vào đầu bà Huệ làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngay lập tức, hắn lục soát người nạn nhân lấy một nhẫn vàng mặt đá, một điện thoại di động và 1.452.000 đồng. Gây án, cướp tài sản xong gã bắt xe trốn về Vân Đồn. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn hành vi độc ác này của Lê Văn Dũng bị bại lộ và hắn nhanh chóng bị bắt.

Khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ, Dũng một mực kêu oan. Hắn còn nói “các anh bắt nhầm người rồi”. Nhưng với những chứng cứ xác thực Dũng ngậm miệng không thể chối cãi. Ngồi tại cơ quan CSĐT, Dũng với khuôn mặt cô hồn khi được hỏi vì nguyên nhân gì lại giết bà cụ đã 80 tuổi không còn sức chống cự? Hắn hồn nhiên nói rằng: “Em không giết thì sợ bà cụ tố giác với công an. Em nghĩ bà Huệ già rồi nên giết chết sẽ không ai phát hiện ra”. Bà Nguyễn Thị Ngát (trú tại khu 6, thị trấn Cái Rồng) cho PV biết, tại địa phương, Dũng là một kẻ lông bông không có nghề nghiệp ổn định. Đối tượng từng nghiện ma túy và thường đi theo các buổi hầu đồng, kiếm ít lộc để mua ma túy hút chích. Dũng thường được mẹ đưa đi theo, và cũng chính từ đây mà gã bắt quen được với bà Huệ.

Về nạn nhân, theo thông tin từ người dân được biết, bà Huệ sống một mình trong ngôi nhà ở phường Cẩm Thịnh. Con cháu đi làm ăn xa vẫn thường hay gửi tiền cho, ngoài ra bà còn tích cóp từ tiền chế độ người già, đây là nguyên nhân để Dũng gây án. Đại tá Nguyễn Quốc Trung, Trưởng Phòng PC45, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện đơn vị này đang củng cố hồ sơ, làm rõ thêm hành vi của Dũng sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.

Liên tục xảy ra các vụ giết người cướp tài sản tại nhà

Trong những ngày gần đây, liên tục những vụ án giết người cướp tài sản tại nhà gây chấn động dư luận. Đặc biệt, ngày 1/6, tại tỉnh Thanh Hóa hai vợ chồng chủ tiệm cầm đồ cũng bị giết hại dã man để cướp tài sản tại chính nhà mình. Cơ quan chức năng cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng những dấu hiệu bất thường của các đối tượng dù quen hay lạ. Đặc biệt là trong vấn đề cất giữ, quản lý tiền, vàng và các đồ trang sức cần thận trọng, tránh kích động lòng tham của tội phạm đang rất manh động như hiện nay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại cụ bà 80 tuổi để cướp tài sản